Những câu chuyện giản dị mà cảm động nhất của sao Việt về biển Đông

Không đao to búa lớn, không chạy theo những câu chuyện đang ồn ào, có những sao Việt góp tiếng nói tình yêu Tổ Quốc bằng những câu chuyện giản dị, nhỏ nhặt từ chính bản thân họ.

Nhưng những câu chuyện ấy đã truyền thêm sức mạnh cho những người yêu đất Việt.

Đinh Tiến Dũng

Những câu chuyện giản dị mà cảm động nhất của sao Việt về biển Đông

Bắt đầu từ câu chuyện kẻ trộm và em bé, "giáo sư Cù Trọng Xoay" đã khơi dậy sự tự tin trong lòng mỗi người dân đất Việt. Trong bối cảnh khi mà Trung Quốc đang hung hãn với có tiềm lực mạnh như hiện nay, câu chuyện của Đinh Tiến Dũng tuy nhẹ nhàng nhưng lại là lời tuyên ngôn sống động nhất về đạo lý "chính nghĩa luôn thắng" - đạo lý đã trở thành niềm tin, sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong hành trình lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta ngàn đời nay.

Thay vì kêu gọi việc cầm súng ống hay những lời chỉ trích đất nước Trung Quốc, câu chuyện của giáo sư Cù Trọng Xoay thâm thúy, càng đọc càng cảm thấy ngấm. Đó là một lời khẳng định chắc nịch, chúng ta - dân tộc Việt Nam có thể ngẩng cao đầu với tư thế của một người chủ. Và chúng ta, những người yêu nước Việt, hãy yêu nước bằng cách hoàn thành tốt nhiệm vụ của chính mình để xây dựng một nước Việt Nam lớn mạnh vì chắc chắn chúng ta sẽ là những người chiến thắng.

Khắc Việt

Những câu chuyện giản dị mà cảm động nhất của sao Việt về biển Đông

Không thâm thúy như giáo sư Cù Trọng Xoay nhưng câu chuyện của Khắc Việt về người bố của mình cũng là động lực thôi thúc tinh thần của người dân đất Việt. Một người đàn ông đã bước sang cái dốc bên kia của cuộc đời hùng hồn tuyên bố: "Hai thằng đi bộ đội hết cho tao, tao cũng đi. Đây là nghĩa vụ, là tinh thần ngấm vào máu của dân tộc mình rồi. Tao không sợ mất hai đứa, chỉ sợ con tao hèn nhát không dám xung phong".

Lời nói giản dị, chất phác của người đàn ông ấy không phải là thứ ngôn ngữ nhợt nhạt phong trào mà chứa chất một sự quyết tâm, một tinh thần thép của người đã từng trải và đã từng đi qua chiến tranh: vì Tổ quốc, không tiếc mạng sống của chính mình, của những đứa con mình...

Tuấn Hưng

Những câu chuyện giản dị mà cảm động nhất của sao Việt về biển Đông

Câu chuyện của ca sĩ Tuấn Hưng chỉ đơn giản là cảm xúc chợt ùa đến khi anh nhìn thấy một bức ảnh chia tay gia đình của một thanh niên trước khi lên đường ra với chiến trường biển. Một phút trải lòng rất cá nhân nhưng lại làm thổn thức bao nhiêu trái tim. Có cần gì đâu những lời nói đầy bạo lực! Cảm xúc buồn, nặng lòng của Tuấn Hưng lúc này không phải là sự ủy mị là tâm sự của một người khao khát hòa bình, cho cả dân tộc ta và cả những người dân nước bạn. 
Những câu chuyện giản dị mà cảm động nhất của sao Việt về biển Đông 4.5 5 Unknown Không đao to búa lớn, không chạy theo những câu chuyện đang ồn ào, có những sao Việt góp tiếng nói tình yêu Tổ Quốc bằng những câu chuyện gi...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm