Gerrard: Cú vấp và định mệnh 24 năm

Không thể coi là tội đồ, vì đơn giản Steven Gerrard bất ngờ trượt ngã, cứ như thể định mệnh nghiệt ngã một lần nữa cố tình trêu ngươi anh và Liverpool.

Khi Liverpool có một trận đấu đầy ấn tượng, cả về mặt chiến thuật lẫn tinh thần, để khuất phục "gã nhà giàu" Man City, Gerrard đã không cầm được nước mắt giữa vòng tay các đồng đội.

Chiến thắng trước Man City cũng đồng nghĩa, Liverpool đứng rất gần chức vô địch Premier League, danh hiệu là đội bóng thành phố cảng sầm uất nhất Anh quốc mòn mỏi chờ đợi ngót 1/4 thế kỷ.

Steven Gerrard, trượt ngã, Liverpool.
Gerrard và cú ngã tai hại, khiến Liverpool thất bại

Việc Liverpool dẫn đầu bảng xếp hạng là thành quả của một mùa giải tuyệt vời mà Gerrard và các đồng đội đã nỗ lực. Đội bóng áo đỏ chủ sân Anfield đã chiến đấu với tinh thần không khuất phục, cùng thứ bóng đá tấn công giàu tình cống hiến của HLV Brendan Rodgers.

Trận tiếp Chelsea được xem là thời khắc để Liverpool củng cố hơn nữa cơ hội vô địch. Những người yêu The Kop đang chờ đợi giây phút đội nhà chấm dứt 24 năm không một lần được chạm tay vào chiếc Cúp danh giá nhất bóng đá xứ sương mù.

Thế nhưng, Liverpool đã không thể định đoạt cuộc chơi theo ý mình. Trước một Chelsea đá với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, vì dành sức cho trận lượt về bán kết Champions League, đội quân của Rodgers đã gục ngã.

Jose Mourinho đã quá cao tay trong cuộc chiến ở Anfield, nhưng phải thừa nhận, sự khác biệt chỉ được tạo ra khi Gerrard trượt ngã, và Demba Ba thoải mái băng xuống đánh bại thủ môn Mignolet.

Tình huống đầy bất ngờ ấy diễn ra ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, trong thế trận mà Chelsea hầu như chỉ biết phòng ngự.

Định mệnh Gerrard

Chỉ còn vài giây nữa là bước vào thời gian nghỉ, và Liverpool có thể tìm kiếm giải pháp tấn công mới trong hiệp hai. Thế nhưng, cú trượt trân của Gerrard làm thay đổi tất cả, khi đội bóng áo đỏ vào phòng thay đồ với tâm lý trĩu nặng.

Liverpool không còn chủ động nữa, ngoài việc cầm bóng và sút một cách vô tội vạ. Tâm lý The Kop hoàn toàn sụp đổ, trước một Chelsea phòng ngự kín kẽ và đầy bản lĩnh. Đội quân của Rodgers đã không thể hiện được tinh thần như cách mà họ vượt qua Man City.

Steven Gerrard, trượt ngã, Liverpool.
Sau 24 năm, có thể Gerrard và Liverpool lại phải tiếp tục chờ đợi vinh quang

Trong sự nghiệp của mình, rất nhiều lần Gerrard chuyền về cho thủ môn nhưng vô tình thành pha "kiến tạo" để đối thủ ghi bàn. Henry và Drogba đã được hưởng những món quà đầy bất ngờ như vậy.

Lần này thì khác. Gerrard không chuyền hỏng, mà anh trượt ngã một cách vô duyên.

Một pha bóng định mệnh, biến Gerrard trở thành đội đồ khiến Liverpool thất bại trước Chelsea. Càng đau đớn hơn, khi cú ngã ấy có thể phá hỏng mọi nỗ lực của chính Gerrard và các đồng đội trong suốt nhiều tháng qua.

Chelsea đã rút ngắn khoảng cách. Quan trọng hơn, Man City chỉ còn kém 3 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận và đang có hiệu số tốt hơn so với Liverpool. Đội bóng thành phố cảng không hoàn toàn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành chức vô địch nữa.

Các CĐV Liverpool khó trách Gerrard, vì cú vấp ngã là tình huống không ai muốn. Nhưng Gerrard liệu có tha thứ cho mình nếu vì tai nạn ấy, Liverpool một lần nữa không thể chạm tay vào danh hiệu Premier League?

Chắc chắn, Gerrard sẽ rất day dứt nếu điều đó xảy ra. Năm 1990, khi Liverpool lần cuối cùng vô địch nước Anh, Gerrard là chú nhóc trong học việc bóng đá của CLB vùng Merseyside. Anh là chứng nhân giai đoạn đen tối nhất lịch sử CLB ở giải đấu quốc nội.

Tạo hóa đang trêu ngươi Gerrard và Liverpool, trong một mùa giải mà họ thể hiện nỗ lực tuyệt vời? Có lẽ thế! Hoặc cũng có thể, chính Gerrard là định mệnh ngăn Liverpool hiện thực hóa giấc mơ trở lại hình ảnh kẻ thống trị. 
Gerrard: Cú vấp và định mệnh 24 năm 4.5 5 Unknown Không thể coi là tội đồ, vì đơn giản Steven Gerrard bất ngờ trượt ngã, cứ như thể định mệnh nghiệt ngã một lần nữa cố tình trêu ngươi anh và...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm