Chelsea liên tục thua: Tại sao thế, Mourinho?

Đã bị hất văng khỏi ngôi đầu Premier League, đối mặt với nguy cơ bị loại ở tứ kết Champions League, chính HLV Jose Mourinho đang là vấn đề lớn nhất của Chelsea.

Thua dễ hơn bao giờ hết

Chỉ trong vòng 4 ngày, Chelsea thua liên tiếp 2 trận, với hình ảnh bất lực. Sau khi Crystal Palace tạo cú sốc ở vòng 32 Premier League, đến lượt PSG hạ đo ván Chelsea trên mặt trận Champions League.

Chelsea, Mourinho, PSG
Chelsea liên tục thất bại trên các mặt trận

Chelsea đã sớm bị loại khỏi FA Cup cũng như League Cup, và thất bại trước Bayern Munich trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Giờ đây, hai mục tiêu quan trọng nhất cũng có nguy cơ thất bại.

Thực vậy, từng có thời điểm giữ ngôi đầu Premier League với khoảng cách tương đối lớn trước nhóm bám đuổi, nhưng giờ đây Chelsea buộc phải nhường lại cho Chelsea. Ngay cả vị trí nhì bảng cũng khó giữ với The Blues, khi họ hơn Man City 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Ở Champions League, trận thua 1-3 trước PSG khiến cơ hội tranh vé bán kết giảm đi rất nhiều.

Nguy cơ về một mùa giải trắng tay đang hiện hữu với Chelsea. Nếu điều đó diễn ra, sẽ là một nỗi thất vọng rất lớn đối với ông chủ Abramovich và người hâm mộ độ bóng áo xanh của thành London.

Chelsea, Mourinho, PSG
Mourinho không thể kiểm soát hết các vấn đề của Chelsea

Dù vậy, đó là hệ quả tất yếu của một Chelsea tệ hại. Lần thứ hai trong mùa giải, The Blues thua liền 2 trận (trận Siêu Cúp châu Âu giải quyết trên loạt luân lưu, nên được tính là hòa). Sau chuyến làm khách ở Paris, Chelsea cũng đã thua tổng cộng 10 trận trong mùa giải.

Tại sao thế, Mourinho?

Vâng, Chelsea đã thua 10 trong 48 trận chính thức, chiếm đến 20,83%. Một sự tương phản so với kỷ nguyên đầu tiên của Mourinho ở Stamford Bridge. Trong giai đoạn từ 2004 đến 2007, sau 185 trận đấu, dưới sự dẫn dắt của Mou, Chelsea chỉ thua 11,35% (21 trận).

Đồng ý đây là giai đoạn chuyển đổi của Chelsea, sau thời gian đầy sóng gió trên ghế huấn luyện. Nhưng cần phải thừa nhận, Mou được ông chủ Abramovich cấp tiền đầu tư không ít vào đội hình.

Ngoài nền tảng có sẵn, nổi bật là ngôi sao trẻ Oscar và Eden Hazard, Chelsea chào đón Mou trở về sân Stamford Bridge với các thương vụ Andre Schuerrle (18,7 triệu bảng), Willian (30), van Ginkel (8), Samuel Eto’o (2).

Tháng Giêng năm nay, Mou được bơm tiếp 44,5 triệu bảng cho 3 tân binh Nemanja Matic (21), Mohamed Salah (11) và Kurt Zouma (12,5, nhưng cho Saint-Etienne mượn). Trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua, Mou đã tiêu 108,45 triệu bảng của Abramovich.

Chelsea, Mourinho, PSG
Eto'o và ăn mừng bằng cách mô phỏng người cao tuổi để đáp lại Mourinho

Mou đã không khai thác hết sức mạnh những ngôi sao mà mình có. Nổi bật là Juan Mata, ngôi sao trước đó nhưng không được trọng dụng và bị bán sang Man United. Đồng tiền bỏ ra đã không được khai thác hiệu quả nhất.

Một vấn đề khác đáng nói hơn, khi Mou liên tục đổ lỗi cho các cầu thủ sau thất bại. “Người đặc biệt” chỉ trích tất cả sau thất bại trước PSG, từ hàng thủ đến những người đá tấn công. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã không thừa nhận trách nhiệm của mình, trong cuộc đấu trí mà ông thua một Blanc trẻ hơn, nhưng quyết đoán hơn.

Cách đây không lâu, Mou từng chê bai Eto’o, bằng cách ám chỉ anh có thể gian lận tuổi. “Cậu ấy 32, cũng có thể 35, ai mà biết được!”. Đó thực sự là một cú sốc cho Eto’o và người hâm mộ, một điều phản ánh Mou không có niềm tin nơi người mà chính mình mang về.

Ngay sau khi bị nói xấu, Eto’o ghi bàn vào lưới Tottenham, anh chạy ra cột cờ góc rồi ăn mừng theo động tác của người cao tuổi. Một hành động khiêu khích lại Mou, người mà anh từng làm việc từ ngày ở Inter.

Mou đang không thể kiểm soát được Chelsea! 
Chelsea liên tục thua: Tại sao thế, Mourinho? 4.5 5 Unknown Đã bị hất văng khỏi ngôi đầu Premier League, đối mặt với nguy cơ bị loại ở tứ kết Champions League, chính HLV Jose Mourinho đang là vấn đề l...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm