Man City - Pellegrini: Nỗi lo tiền đạo

Chấn thương của Aguero đang ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng của Man City, khi mà những người thay thế là Dzeko và Negredo chưa tạo ra sự khác biệt.


Với các cổ động viên Man City, có lẽ họ đang nhớ Sergio Aguero hơn bao giờ hết. Kể từ khi chân sút người Argentina dính chấn thương, hàng công của Man xanh thi đấu vô cùng thất thường và gây ảnh hưởng lớn đến tham vọng của đội bóng. 5 trận gần đây trên mọi đấu trường (FA Cup, Premier League, Champions League), hàng công từng được coi là niềm tự hào của "The Citizens" mới ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng.

Tính trung bình, phải qua 150 phút hàng công trị giá 100 triệu bảng của Man xanh mới sút tung lưới đối thủ 1 lần. Đây là một con số quá nghèo nàn và không thể tạo được cảm giác an toàn cho NHM. Lúc này, HLV Manuel Pellegrini đang phải lo lắng về hàng tiền đạo tưởng như đang vận hành tốt của Man City.

Man City - Pellegrini: Nỗi lo tiền đạo - 1

Cặp tiền đạo Dzeko và Negredo đang gây thất vọng lớn

Hai trận gần nhất, cặp tiền đạo của Man City là Edin Dzeko và Alvaro Negredo thi đấu không đạt yêu cầu, đặc biệt là Dzeko. Trận gặp Stoke City đêm qua, tiền đạo người Bosnia đã có mặt trong vòng cấm của đối thủ 20%. Anh được các đồng đội Negredo và David Silva tạo cho các cơ hội vô cùng ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Rõ nét nhất là pha bỏ lỡ đến khó tin như một tiền đạo nghiệp dư của Dzeko giữa hiệp 2.

Đóng góp vào lối chơi chung của tiền đạo người Bosnia cũng cực kỳ hạn chế. Chỉ 66% số đường chuyền của anh tới đúng địa chỉ, tạo ra đúng 1 cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Không chiến, khả năng từ trước tới nay vẫn được coi là điểm mạnh của Dzeko thì trận gặp Stoke, chân sút người Bosnia cũng chỉ thắng có 63% các tình huống tranh chấp trên cao.

Dzeko gây thất vọng, Negredo thậm chí còn chơi tồi hơn. Thi đấu 56 phút trên sân, dấu ấn lớn nhất của tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ là những pha không chiến đưa bóng đi không chính xác hay một đường kiến tạo cho Dzeko dứt điểm. Thế trận bế tắc của Man City chỉ được giải tỏa sau khi HLV Pellegrini rút Negredo ra khỏi sân vào đầu hiệp 2. Kể từ đây, Man City chuyển sang những đánh biên với Pablo Zabaleta và Aleksandar Kolarov được đẩy lên rất cao ở hai cánh. Một trong những tình huống tấn công theo miếng đánh trên đã mang lại hiệu quả với bàn thắng của Yaya Toure phút 70.

Man City - Pellegrini: Nỗi lo tiền đạo - 2

Y.Toure tỏa sáng giúp Man City đánh bại Stoke

Khi các chân sút tịt ngòi, Y.Toure đã giúp Man City giành trọn 3 điểm qua đó tiếp tục bám đuổi Chelsea và Arsenal trong cuộc đua ngôi Vương tại Premier League 2013/14. 1 bàn thắng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà có thể cứu nguy cho đội bóng trong một trận đấu, nhưng về mặt lâu dài các ngôi sao ở vị trí tiền vệ không thể gánh vác cả cỗ máy Man City.

Nếu những Dzeko và Negredo vẫn chơi mờ nhạt, HLV Pellegrini Pellegrini cần có thêm những giải pháp dự phòng cho hàng tiền đạo từ giờ đến khi Aguero trở lại. Ngoài cặp tiền đạo này, Man City còn có một chân sút đẳng cấp là Jovetic. Bên cạnh đó họ còn có tiền đạo trẻ John Guidetti. Cầu thủ 21 tuổi này từng được HLV Sven-Goran Eriksson mua về cho CLB từ tháng 4/2008.

Man City tổn thất lực lượng

Trong chiến thắng 1-0 của Man City trước Stoke, tiền đạo Stevan Jovetić đã dính chấn thương. Được đưa vào sân đầu hiệp 2, chân sút trẻ người Montenegro chỉ thi đấu vỏn vẹn 13 phút trước khi phải thay ra. Theo tiết lộ ban đầu của các bác sĩ, chấn thương của Jovetic không quá nghiêm trọng. Anh khả năng phải nghỉ ngơi khoảng 1 tuần.
Man City - Pellegrini: Nỗi lo tiền đạo 4.5 5 Unknown Chấn thương của Aguero đang ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng của Man City, khi mà những người thay thế là Dzeko và Negredo chưa tạo ra sự k...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm