Góc M.U: David Moyes - Kẻ hủy diệt Old Trafford

Alex Ferguson ra đi, người lên nắm quyền thay thế mang tên David Moyes nhưng chiến lược gia này đang khiến M.U trở nên mềm yếu hơn bao giờ hết. Chưa dừng lại ở đó, ông còn góp tay khiến sân Old Trafford trở thành thánh địa rất dễ bị đánh bại mỗi khi đối thủ hành quân về đây.
Chính David Moyes đã biến “nhà hát của những giấc mơ” thành một điểm đến ưa thích của nhiều đối thủ. Người ta đến không phải để chim ngưỡng hay tham quan vẻ đẹp lộng lẫy đó, mà là kiếm điểm số. Trận thua trước Swansea tại vòng 3 Cúp FA  chính là lần thứ 5 ở mùa này họ đánh bị đối thủ hạ ngục tại vùng đất “thánh” này. Old Trafford giờ đây trở nên hiền hòa và mềm mại hơn hẳn dưới triều đại Ferguson.

Ngày David Moyes đến, người hâm mộ kỳ vọng một cuộc chuyển giao quyền lực đầy niềm vui. Thế mà, khi mùa giải trải qua được nửa chặng đường thì mọi thứ trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Liệt kê lại những đối thủ đã khiến M.U không thắng trên sân nhà từ đầu mùa, thực sự chỉ có Chelsea và Tottenham là đủ mạnh. Còn lại những West Brom, Southampton, Everton, Newcastle và Swansea đều là những đội bóng chiếu dưới, và là “rổ điểm” cho M.U mỗi lần đến làm khách tại Old Trafford. Tuy nhiên, đây chỉ là những câu chuyện trong quá khứ.
http://tanchau123.blogspot.com/
David Moyes đang hủy diệt sân Old Trafford theo cái cách mà nhiều người không tưởng.Ảnh: Internet.
 Không phải Old Trafford hết “phép”. Mà David Moyes đã biến nó thành nơi để họ rơi nước mắt mỗi khi thất bại. Thực tế, người hâm mộ không cho phép ông xúc phạm biểu tượng tại M.U. Nhưng làm sao bây giờ khi ông cùng các học trò liên tục ngục ngã nơi đây. Được chơi trên sân nhà mà Qủy đỏ giống như đứa con tội nghiệp bị người lớn ăn hiếp. Thiếu tinh thần, thiếu sáng tạo và cả nguồn động lực yếu đuối đã khiến họ vấp ngã một cách tủi nhục.

3 mùa giải gần nhất ở Premier League, M.U chỉ thua vỏn vẹn 5 trận kể cả sân nhà và sân khách khi kết thúc mùa giải. Điều này đã xảy ra tại M.U dưới triều đại David Moyes, và khổ nổi có tới 5 trận xảy ra trên sân Old Trafford. Và nếu tính cả 3 mùa giải đó, số trận mà M.U thua trên sân nhà chỉ dừng lại con số 3, một thống kê cho thấy sự yếu kém của David Moyes. Nói một cách dễ hiểu: Thầy trò Alex Ferguson luôn biến Old Trafford thành một lâu đài bất khả xâm phạm, và đối thủ phải ngậm ngùi rời sân trong nổi niềm thất bại.

Cái hồn của sân Old Trafford đã đi theo ngài Alex Ferguson. Một cách hiểu mang tính chất vui mà người hâm mộ từng hiểu khi David Moyes liên tục thất bại tại sân nhà. Thực tế, M.U không thành công ở mùa giải này không phải là điều gì đó quá lớn bởi đây là kịch bản có thể hình dung được. Nhưng việc để thua quá nhiều trên sân nhà đã khiến David Moyes mất dần uy tín. Mọi cái uy của ông đã bỏ lại Everton, đội bóng luôn khiến những ông lớn cảm thấy ai ngại khi gặp họ. Thế mà cách làm việc 11 năm đó giờ đã không còn.

Đúng là David Moyes đang hủy diệt sân Old Trafford theo cái cách mà nhiều người không tưởng. Rất nhiều tiếng lo ó đòi sa thải chiến lược này đã phát ra từ nhiều góc khán đài. Người đàn ông Bắc Ireland đã thổi bay phép màu tại “nhà hát của những giấc mơ”, một điều mà người hâm mộ không thể chấp nhận. Và không nói quá khi cho rằng: Old Trafford giờ đây đã “hết thiêng”.
Theo Tấn Việt
Góc M.U: David Moyes - Kẻ hủy diệt Old Trafford 4.5 5 Unknown Alex Ferguson ra đi, người lên nắm quyền thay thế mang tên David Moyes nhưng chiến lược gia này đang khiến M.U trở nên mềm yếu hơn bao giờ h...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm