Thực đơn ăn kiêng cuối tuần với lẩu nấm chay

Lẩu nấm chay với các nguyên liệu thực vật thiên nhiên, thanh đạm rất tốt cho người ăn kiêng. Món lẩu này xứng đáng được xếp vào thực đơn ăn kiêng của bạn. Cùng thực hiện nhé!

Cuối tuần là dịp gia đình, bạn bè tụ họp và lẩu chính là lựa chọn của nhiều người. Nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân thì có thể đề xuất món lẩu nấm chay thanh đạm này cho mọi người.

Mặc dù không có sự góp mặt của cá thịt nhưng độ ngon của lẩu nấm thì “miễn bàn”. Một món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng, ăn nhiều không sợ tăng cân.

Thực đơn giảm cân với lẩu nấm chay thanh đạm
Nguyên liệu:

- Chuẩn bị các loại nấm, mỗi thứ 100g: nấm rơm, nấm linh chi, nấm bào ngư, nấm đông cô, nấm đùi gà, nấm kim châm

- Chuẩn bị các loại củ: cà rốt, củ cải trắng, su su, củ cải muối

- chuẩn bị các loại rau: rau muống, cải thảo, cải thìa, tần ô…(tùy thích)

- 2 miếng đậu hũ non

- 1 cây chả chay

- Bún, vắt mì

- Gia vị: muối, đường, nước tương, ớt

Sơ chế:

- Các loại nấm cắt bỏ gốc rễ, ngâm nước muối pha loãng khoảng 15-30 phút, rửa sạch, để ráo nước. Nấm to có thể cắt đôi, cắt ba cho dễ ăn.

- Các loại rau nhặt bỏ phần hư, ngâm nước muối pha loãng khoảng 15-30 phút, rửa sạch, để ráo nước. Rau cải cắt khúc vừa ăn. Phân riêng mỗi loại rau.


- Cải muối rửa nhiều nước để bớt mặn, để ráo nước. Cà rốt, củ cải trắng, su su ngâm nước muối pha loãng khoảng 15-30 phút, rửa sạch, để ráo nước. Gọt bỏ vỏ, cắt khúc để hầm lấy nước dùng.

- Đậu hũ non cắt miếng vuông vừa ăn.

- Chả chay cắt lát vừa ăn.

Thực hiện:

- Đun sôi một nồi nước to, cho các loại củ, nêm một ít muối, đường vào nước dùng. Khi nước sôi lại lần 2 thì hạ nhỏ lửa.

- Có thể vớt bỏ phần xác chỉ lấy nước dùng. Cho các loại nấm, đậu hũ, gia vị vào sao cho vừa ăn.

- Để lửa liu riu. Cho bún hoặc vắt mì vào tô, ăn chừng nào thì nhúng rau chừng ấy.

- Làm nước chấm: ớt xắt lát hoặc băm nhuyễn cho vào chén, thêm chút đường và pha nước tương ngon là xong một chén nước tương ngon lành.


Nhìn vào tưởng sẽ không ngon vì nguyên liệu không có một chút “thịt, cá” nào nhưng nước dùng rất ngọt nhờ rau củ. Món ăn này thanh mát, nhẹ bụng, rất thích hợp cho người đang ăn kiêng.

Chúc các bạn giảm cân thành công!
Thực đơn ăn kiêng cuối tuần với lẩu nấm chay 4.5 5 Womantoday Lẩu nấm chay với các nguyên liệu thực vật thiên nhiên, thanh đạm rất tốt cho người ăn kiêng. Món lẩu này xứng đáng được xếp vào thực đơn ăn kiêng của bạn. Cùng thực hiện nhé! Lẩu nấm chay với các nguyên liệu thực vật thiên nhiên, thanh đạm rất tốt cho người ăn kiêng. Món lẩu này xứng đáng được xếp vào thực đơn ăn...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm