Nguy hại cho sức khỏe do chọn nhầm giày

Vì thiếu kiến thức, chỉ nghĩ đến tính thời trang, chạy theo mốt mà nhiều chị em phụ nữ đã quên mất yếu tố cần và đủ cho để mua một đôi giày: vừa chân, chất liệu tốt, thoải mái... dẫn tới một số bệnh nguy hại cho sức khỏe.

Như chúng ta đã biết, đôi bàn chân là nơi chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể và hỗ trợ rất nhiều đến các hoạt động trong ngày của con người. Chính vì thế, lựa chọn một sản phẩm giày phù hợp không chỉ mang ý nghĩa thời trang mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo vệ đôi bàn chân và sức khỏe người mang.


Nếu chọn không đúng sản phẩm có thể bảo vệ đôi bàn chân thì chị em sẽ phải đối mặt các căn bệnh như: giãn cơ, tràn dịch khớp, thoái hóa khớp gối, gai gót chân, đau nhức lòng bàn chân và lâu ngày thậm chí là ảnh hưởng đến cột sống lưng, đốt sống cổ. Những nốt chai sần bất thường ở bàn chân, để lâu ngày có thể dẫn đến loét và nhiễm trùng...

Rõ ràng, nếu chọn nhầm giày chị em không chỉ bị hại sức khỏe mà còn mất đi nét duyên dáng, thiếu tự tin trong mỗi bước đi.

Vì vậy, để không mắc sai lầm, dưới đây là một vài mách nhỏ chị em tham khảo mỗi khi chọn giầy, sẽ rất hữu ích đấy nhé!

1. Mua giày đúng size

Đừng vì ham mẫu mã, kiểu dáng với lý do đôi giày này quá đẹp, không mua không được mà cố nhắm mắt chọn mặc dù đôi đó không thực sự vừa với đôi chân mình chị em nhé. Đây là một sai lầm cực - kỳ nghiêm trọng sẽ làm hại đôi chân và cả cột sống của bạn.

Đừng để tình trạng "một đồng gà, ba đồng thóc", hãy thử và chọn một đôi giày vừa với kích cỡ bàn chân của mình, sao cho thoải mái, thuận tiện nhất khi di chuyển.

2. Chọn giày cao gót/guốc có độ dốc vừa phải

Các chuyên gia khuyên chị em nên chọn những đôi giày có độ độ dốc vừa phải, bởi gót càng cao thì áp lực toàn bộ cơ thể sẽ dồn lên bàn chân. Nếu chị em thường xuyên mang trên mình những đôi giày quá khổ kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến cột sống của mình đấy nhé.

3. Kiểm tra gót giày trước khi mua

Độ chắc chắn của gót giày không chỉ làm bước đi của nữ chủ nhân chắc chắn, quyến rũ mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Phần lưng và đôi chân của bạn khó có thể tốt được nếu "đặt cược" vào những đôi guốc xiêu vẹo.

Vì thế, hãy thường xuyên kiểm tra gót giày và tìm ra phương án giải quyết vấn đề tốt nhất cho bản thân. Lời khuyên cho chị em nên chọn đôi guốc gót to thay vì gót nhọn. Việc mang những đôi guốc gót to sẽ làm phân phối trọng lượng cơ thể đồng đều hơn lên đôi chân.

4. Chất liệu của giày

Có một cái sai tệ hại mà chị em chúng ta thường khi chọn giày chỉ quan tâm đến mẫu mã và giá cả, độ bền còn rất ít khi bàn đến chất liệu miễn là đi nhẹ, mềm không đau chân là được.

Liệu như vậy đã đủ chưa? Ít chị em nào tìm hiểu thử một lần xem chất liệu giày đó làm từ gì, nguồn gốc, xuất xứ có rõ ràng không? Nó có sử dụng hóa chất độc hại tới sức khỏe hay không?

Hiện nay trên thị trường có nhiều giày dép từ hàng da, giả da, cao su, nhựa tổng hợp… và lẫn cả các loại da tái chế tẩm hóa chất độc hại của Trung Quốc gây viêm da, hôi chân... Do đó chị em phải tỉnh táo mỗi khi chọn giày.

5. Sử dụng đệm lót khi mang giày

Một miếng đệm silicon mỏng ở gan bàn chân hoặc bất cứ khu vực có vấn đề sẽ mang đến sự thoải mái cho bạn. Khi thấy dấu hiệu đau rát ở gót chân, thậm chí phồng rộp, khó khăn khi di chuyển bạn nên dùng miếng lót đệm để khắc phục.


6. Mát xa cho chân thường xuyên

Nếu chị em là người thường xuyên phải đi và đứng với đôi giày cao gót, giày boot nữ cổ thấp nhiều giờ liền, thì nên nhớ nhắc nhở này nhé. Hãy dành thời gian xoa dịu đôi chân, đặc biệt buổi tối chị em nên ngâm chân vào nước ấm, đồng thời mát xa nhẹ nhàng để tạo sự êm ái, thư thái cho bàn chân.

Nguy hại cho sức khỏe do chọn nhầm giày 4.5 5 Unknown Chạy theo mốt mà nhiều chị em đã quên mất yếu tố cần và đủ cho để mua một đôi giày: vừa chân, chất liệu tốt, thoải mái... dẫn tới một số bệnh nguy hại cho sức khỏe. Vì thiếu kiến thức, chỉ nghĩ đến tính thời trang, chạy theo mốt mà nhiều chị em phụ nữ đã quên mất yếu tố cần và đủ cho để mua một đôi già...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm