Giảm cân cho trẻ với bột yến mạch khá đơn giản và hiệu quả

Yến mạch được các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định là loại thực phẩm giảm cân hiệu quả có thể áp dụng cho nhiều lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em.

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc chứa ít chất béo và nhiều chất xơ, là thực phẩm lý tưởng trong việc giảm cân.

Chất xơ rất cần thiết cho quá trình giảm cân lành mạnh, hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động tốt hơn, tăng tỷ lệ trao đổi chất và bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn .Với mỗi 120g yến mạch bạn sẽ hấp thụ được 6g chất xơ hòa tan. Chất xơ này được khuyến nghị tiêu thụ 10g mỗi ngày. Chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn so với việc tiêu thụ các loại tinh bột thông thường hoặc đường. Chất xơ tồn tại trong ruột lâu hơn, làm cho chất dinh dưỡng được hấp thụ vào máu chậm. Khi lượng đường và dinh dưỡng trong máu ổn định, cơ thể bạn sẽ không phát tín hiệu đói. Điều này làm giảm lượng thức ăn vặt nạp vào cơ thể bạn. Khi đó bắt buộc cơ thể phải sử dụng lượng mỡ thừa. Mỡ thừa bị đốt cháy chuyển hóa thành năng lượng nuôi sống hoạt động cơ thể. Mỡ thừa bị đốt cháy đẩy ra ngoài cơ thể qua tuyến mồ hôi và nước tiểu của bạn.


Yến mạch được các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định là loại thực phẩm giảm cân hiệu quả có thể áp dụng cho nhiều lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Khi sử dụng yến mạch cho trẻ giảm cân, bạn không cần bắt ép trẻ vào một chế độ ăn kiêng quá khắt khe kham khổ. Bạn chỉ cần thay thế lượng tinh bột đến từ cơm, phở, bánh mì…trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ bằng yến mạch, hạn chế tối đa việc sử dụng đường và bánh kẹo ngọt. Kèm theo đó là khuyến khích trẻ tăng cường vận động để đẩy nhanh tốc độ giảm cân. Sau đây là thực đơn giảm cân với yến mạch dành cho trẻ nhỏ.

Bữa sáng:

Thông thường, bữa sáng rất quan trọng để trẻ có đủ năng lượng cho các hoạt động vào buổi sáng vì vậy, bạn phải đẩm bảo duy trì bữa ăn sáng đều đặn, đủ dưỡng chất cho trẻ Khi giảm cân bằng yến mạch vào buối sáng, bạn nên tuân thủ theo thực đơn sau:

- 1 quả trứng luộc

- Một bát cháo yến mạch.

- 1 ly sữa đậu nành.


Giữa buổi sáng, bạn có thể chuẩn bị cho trẻ 1 trái táo, hoặc cam đã cắt sẵn. Nếu tuân thủ đúng thực đơn trên thì việc giảm cân bằng yến mạch vào buổi sáng sẽ rất đơn giản mà vẫn đảm bảo đầy đủ các chất xơ, protein, vitamin và carbs thấp từ yến mạch, trứng gà và trái cây tươi cho bữa sáng khỏe mạnh.

Buổi trưa:

Bữa trưa là bữa ăn khá quan trọng trong ngày. Sau một buổi sáng học tập và hoạt động thì trẻ đã tiêu hóa hết năng lượng trong bữa ăn sáng. Vì vậy, trẻ cần tiếp năng lượng vào bữa trưa để cung cấp năng lượng cho cơ thể tiếp tục các hoạt động vào buổi chiều.


Bữa trưa, bạn có thể chuẩn bị cho trẻ khẩu phần ăn gồm 1 bát bột yến mạch trộn với một sữa chua, bạn có thể tùy chọn hương vị sữa chua mà trẻ yêu thích rồi trộn đều với nhau. Giảm cân bằng yến mạch với sữa chua giúp tăng hương vị của yến mạch, làm trẻ không bị ngán và khó ăn, hơn nữa hỗ trợ cải thiện tiêu hóa tăng cường trao đổi chất.

Buổi tối:

Khi cho trẻ giảm cân với yến mạch, bạn cần phải kết hợp với rau xanh và thịt để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch vào buổi tối thì bạn nên chú ý cho trẻ ăn các loại thực phẩm giàu protein. Có thể là trứng hoặc thịt ức gà. Ngoài ra, bạn cần cho trẻ kết hợp ăn cùng rau có màu xanh đậm như cải, rau diếp cá. Đây là những thức ăn nhiều chất xơ ngăn chặn sự thèm ăn và giúp trẻ giảm cân hiệu quả.

Thảo My
Giảm cân cho trẻ với bột yến mạch khá đơn giản và hiệu quả 4.5 5 Unknown Yến mạch được các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định là loại thực phẩm giảm cân hiệu quả có thể áp dụng cho nhiều lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Yến mạch được các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định là loại thực phẩm giảm cân hiệu quả có thể áp dụng cho nhiều lứa tuổi, đặc biệt là trẻ e...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm