Món thịt bò khô dai dai, ngòn ngọt lại cay cay ngon miệng và giàu dinh dưỡng

Bạn là một người nội trợ hay là người đam mê nấu ăn, nhưng sau một thời gian chế biến món ăn bạn không còn ý tưởng để nấu những món mới lạ cho gia đình nữa rồi. Hãy tham khảo xem cách làm món thịt bò khô dai dai, ngòn ngọt lại cay cay vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng, vừa có thể giúp bạn thỏa mãn sở thích ăn vặt, vừa giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả.

Với món thịt bò khô này bạn sẽ giúp các thành viên trong gia đình có thêm protein là một chất dinh dưỡng làm các mô xương được chắc khỏe, cứng cáp và phát triển tối đa. Trong các nguồn thực phẩm đến từ tự nhiên thì thịt bò là nguồn protein chất lượng cao mà bạn có thể sử dụng trong thực đơn tăng chiều cao của mình.

Thịt bò khô là một món ăn chơi cực kì lành mạnh và giàu dinh dưỡng. Bạn vừa có thể thỏa mãn sở thích ăn vặt của mình mà vừa có thể tăng chiều cao bất ngờ.

Bạn cần chuẩn bị những thứ cần thiết sau:

- 500gr thịt bò lựa miếng thịt to bản không mỡ
- 3 nhánh sả băm nhỏ
- 2 muỗng canh bột ngũ vị hương
- 1 muỗng dầu điều đỏ
- 2 muỗng canh ớt khô
- 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, có thể dùng tương ớt Việt Nam
- Gia vị: 1 muỗng canh dầu hào; 1/3 muỗng cà phê muối; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê hạt tiêu; 1 muỗng cà phê bột nghệ

Hướng dẫn cách làm món thịt bò khô:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, lau khô, sau đó thái miếng to bản và phải thái dọc thớ.


Bước 2: Sả thái nhỏ, tiêu cho vào cối giã nhỏ.


Bước 3: Thịt bò cùng với các gia vị và sả, tiêu cho hết vào tô, mang bao tay trộn đều.


Bước 4: Lấy màng thực phẩm bọc tô thịt cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm cho thịt thật thấm.


Bước 5: Bắc chảo lên bếp, sau đó xếp 1 lớp thịt bò lên chảo rim với lửa nhỏ 5 phút cho nước trong thịt ứa ra, sau đó tăng lửa vừa rim cho nước rút lại vào thịt khô khô là gắp thịt ra dĩa. Tiếp tục làm hết các miếng thịt còn lại.



Bước 6: Thịt nguội, bạn dùng cây cán bột cán miếng thịt hơi dẹp ra (cách này giúp thịt bò mềm và xé rất đẹp).

Bước 7: Bật lò 100 độ C trước 10 phút, sau đó cho khay thịt vào sấy khô. Bạn cứ sấy khoảng 10 phút là trở thịt cho miếng bò khô được khô ráo đều và không bị sậm màu vì quá lửa là được. Nếu không có lò nướng, bạn cũng có thể sấy khô trên chảo.


Khi được, cho thịt bò khô vào hộp/ hũ thủy tinh, bảo quản nơi thoáng mát.



Món này làm cũng dễ phải không các bạn, hãy làm chầm chậm từng bước để không làm sai nhé, sẽ làm món thịt bò khô mấy ngon, mất cái hương vị dai dai, ngòn ngọt, cay cay đấy. Hi vọng với hướng dẫn này chúng tôi đã giúp bạn làm được món ăn vừa ngon, bổ rẻ cho những người thân xung quanh bạn.

Thảo My
Món thịt bò khô dai dai, ngòn ngọt lại cay cay ngon miệng và giàu dinh dưỡng 4.5 5 Unknown Cách làm món thịt bò khô dai dai, ngòn ngọt lại cay cay vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng, vừa có thể giúp bạn thỏa mãn sở thích ăn vặt, vừa giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả Bạn là một người nội trợ hay là người đam mê nấu ăn, nhưng sau một thời gian chế biến món ăn bạn không còn ý tưởng để nấu những món mới lạ c...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm