Cách bảo quản giày dép hiệu quả nhất

Từ trước tới nay, giày dép là một trong số những vật dụng không thể thiếu đối với bất cứ ai, nó không chỉ giúp bảo vệ đôi chân của bạn mà còn là một trong số nhữn món đồ trang sức góp phần mang đến nét đẹp và sang trọng cho đôi chân của bạn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không phải bạn nào cũng biết cách bảo quản giáy dép sao cho tốt để sử dụng được bền lâu nhất. Dưới đây là một số mẹo nhỏ cung cấp cho bạn cách bảo quản giày dép hiệu quả nhất. Hãy cúng khám phá ngay nhé!

1. Cách lau chùi giày dép

+ Nếu giày hay dép làm bằng da có vết bẩn bạn có thể sử dụng vỏ chuối để lau đảm bảo giày dép của bạn không những sạch vết bẩn mà còn trở nên sáng bóng như khi mới mua, sở dĩ vỏ chuối mang lại công dụng như vậy là bởi trong vỏ chuối có chứa thành phần danning - một hợp chất có tác dụng tẩy vết bẩn và làm bóng rất tốt.


Dùng vỏ chuối lai chùi giày dép bằng da rất sạch

+ Để giày dép bằng da không bị nứt bạn hãy dùng một ít sữ tươi để lau sẽ giúp khắc phục hiện tượng này.

+ Bạn có thể dùng những chiếc tất chân đã cũ thấm vào xi chuyên dùng cho giày để đánh dày thay cho những chiếc bàn chải sẽ giúp bề mặt da của giày dép không bị trầy xước và sáng bóng hơn.

---> Lưu ý: Đối với những đôi giày dép da màu trắng có vết bẩn để đạt được hiệu quả cao nhất khi dùng xi đánh giày thì bạn hãy dùng giấm lau qua rồi dùng khăn vải khô lau sạch mới tiến hành đánh xi trắng lên giày dép.

+ Những đôi dày dép da đen sau một thời gian sử dụng sẽ bị phai dần và có thể nứt ra. Để khắc phục tình trạng trên, bạn có thể dùng mực tàu đánh cùng một ít lòng trắng trứng rối quét hay bôi lên bề mặt da nhiều lần, khi quét xong bạn đem ra phơi chỗ khô thoáng. Sau đó đánh xi lên, những đôi giày dép sẽ trông như lúc mới mua.

2. Bảo quản giày da sáng bóng, không bị khô nhăn và biến dạng

+ Để giày dép luôn sáng bóng cách tốt nhất chính là hạn chế giầm nước và thường xuyên vệ sinh cho giày dép.

+ Đối với những đôi giày dép bằng da khi không dùng tới và muốn cất giữ đi, bạn nên bôi lên giày dép một lớp dầu thực vật hoặc lớp mỡ lợn trước khi cất giữ sẽ giúp da giày dép không bị khô và nhăn. Đồng thời, bạn hãy nhét một ít giấy vụn vào bên trong để cho giày dép không bị biến dạng rồi hãy cho vào hộp và cất giữ.


Sử dụng dầu thực vật giúp bảo quản giày dép rất hiệu quả

+ Nếu bạn đang ở khu vực có độ ẩm độ ẩm cao, bạn hãy dùng khăn ấm lau sạch giày dép, rồi đem phơi khô sau đó đánh xi rồi cũng hãy cho vào túi ni lông và buộc cho thật kín lại. Hãy đảm bảo bạn đã xả hết không khí có trong túi ra trước khi buộc để giày dép không bị mốc.

3. Làm mềm dày da

+ Khi mới mua những đôi giày dép bằng da về thường bị cứng làm cho bạn cảm thấy bị đau ở phần gót chân khi đi. Để làm mềm những đôi giày dép bằng da, bạn có thể sử dụng tấm mút ướt thấm lên bề mặt da, đảm bảo giày dép sẽ mềm hơn không gây cảm giác đau và khó chịu cho bạn nữa. Tuy nhiên bạn cũng nên hạn chế việc sử dụng tấm này vì nó có ảnh hưởng tới chất lượng giày dép.

+ Những đôi giày, dép da sử dụng lâu ngày bị cứng, bạn có thể dùng một nửa củ khoai tây hoặc một ít sữa tươi pha với nước chanh chà hay phết lên bề mặt da sẽ làm giày dép mềm hơn.


Sử dụng khoai tây giúp giày dép mềm hơn

4. Bảo quản giày dép bị ẩm hoặc bị thấm nước mưa

+ Khi giày dép bị ẩm, bạn có thể bỏ vào một tí bột vôi vào trước khi đi ngủ, sau đó để tới sáng ra đảm bảo giày dép sẽ khô ráo, đi dễ chịu hơn rất nhiều.

+ Đối với những giày có lông hay nỉ, nếu bị ẩm bạn có thể dùng máy sấy, sấy trong vài phút, như vậy không những giúp giày khô mà còn tạo sự ấm áp hơn cho đôi chân.

+ Nếu giày bị thấm nước mưa, bạn hãy dùng vải ướt lau hết bùn đất, sau đó dùng vải khô lau lại một lượt rồi nhét những tờ báo vào giày, báo sẽ giúp hút hết nước trong giày đồng thời giữ cho đôi giày không bị biến dạng.

5. Cách giữ giày dép luôn trắng

+ Những đôi giày dép màu trắng sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện những vết ố vàng.

+ Để loại bỏ đi các vết ố này, bạn có thể dùng ít nước tím pha với nước với tỉ lệ 1/20 rồi bôi lên vết ố. Đợi khoảng một tiếng bạn sẽ thấy vết ố mờ đi, sau đó bạn tiếp tục sử dụng dung dich axit oxalic bôi lên vết ố và để 3 phút rồi dùng nước thấm lên vết ố loại bỏ vết axit ôxalic, cuối cùng bạn dùng vải ướt lau sạch đảm bảo vết ố sẽ hết.

6. Cách bảo quản các loại dép xốp, dép tông không bị nứt và bền hơn

Khi sử dụng những đôi dép xốp, tông để dép không bị nứt và bền hơn bạn hãy ngâm vào trong nước muối khoảng nửa ngày lúc bạn mới mua về.


Muối ăn giúp tăng độ bền cho giày dép

7. Cách giữ giày dép luôn trắng

+ Những đôi giày dép màu trắng sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện những vết ố vàng.

+ Để loại bỏ đi các vết ố này, bạn có thể dùng ít nước tím pha với nước với tỉ lệ 1/20 rồi bôi lên vết ố. Đợi khoảng một tiếng bạn sẽ thấy vết ố mờ đi, sau đó bạn tiếp tục sử dụng dung dich axit oxalic bôi lên vết ố và để 3 phút rồi dùng nước thấm lên vết ố loại bỏ vết axit ôxalic, cuối cùng bạn dùng vải ướt lau sạch đảm bảo vết ố sẽ hết.

---> Đối với bất kỳ loại giày dép bào sau một thời gian sử dụng sẽ không thể tránh được hiện tượng xuất hiện những mùi hôi khó chịu, để loại bỏ mùi hôi đó bạn có thể đem đi giặt sạch, phơi khô rồi sử dụng một ít rượu trắng phun vào cho tới khi giày dép thể hút thêm rượu được nữa, bạn hãy đem ra phơi hoặc sử dụng một chiếc máy khử mùi VKM02 cho giày dép gia đình bạn nếu số lượng giày dép quá nhiều - với khả năng hút và loại bỏ mùi hiệu quả, đảm bảo giày dép của bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa, giúp bạn bảo quản giày dép một cách tối ưu.

Theo bkozone.com
Cách bảo quản giày dép hiệu quả nhất 4.5 5 Unknown Dưới đây là một số mẹo nhỏ cung cấp cho bạn cách bảo quản giày dép hiệu quả nhất. Hãy cúng khám phá ngay nhé Từ trước tới nay, giày dép là một trong số những vật dụng không thể thiếu đối với bất cứ ai, nó không chỉ giúp bảo vệ đôi chân của bạn mà c...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm