Những sao V-Pop 'phá nát' hit cũ của đồng nghiệp

Hát lại hit cũ gắn liền với tên tuổi của những người đồng nghiệp như một con dao hai lưỡi, nếu người nghệ sĩ không đủ sức tạo dấu ấn riêng cho mình thì đôi khi sẽ trở thành "thảm họa" khó quên.
  
Hồ Quang Hiếu

Những sao V-Pop phá nát hit cũ của đồng nghiệp

Vừa qua, trên trang fanpage và Facebook cá nhân, Hồ Quang Hiếu vừa chia sẻ một album online mới với chủ đề "Làm những gì mình thích". Trong album này, Hồ Quang Hiếu đã cover lại một số ca khúc trữ tình: Chuyện tình không suy tư, Khúc nhạc buồn, Chén tình buồn ...gắn liền với tên tuổi của những ca sĩ hải ngoại như: Anh Tú, Tô Chấn Phong, Khánh Hà, Y Phụng ... Những ca khúc được cover trên khiến nhiều người yêu dòng nhạc trữ tình ngỡ ngàng trước mức độ "tan tành" sau giọng hát của nam ca sĩ Con bướm xuân.

Khán giả yêu dòng nhạc trữ tình ngỡ ngàng trước mức độ tan tành của ca khúc

Cùng là ca khúc Chuyện tình không suy tư, nếu trước đó đàn chị Mỹ Tâm từng thể hiện lại một cách da diết thì Hồ Quang Hiếu lại phá hỏng hoàn toàn với chất giọng chua, mỏng, yếu ớt và ... the thé. Những nốt nhạc bị căng nghiêm trọng, thậm chí ở những đoạn cao trào, giọng của anh lại càng trở nên chói và gắt tai rõ rệt hơn. Hai hit đi liền với tên tuổi của Anh Tú và Tô Chấn Phong cũng cùng chung số phận với bản thu nhạt nhòa, thiếu trải nghiệm, sâu lắng và rung cảm trong mạch cảm xúc của bản gốc.

Hoàng Hải

Những sao V-Pop phá nát hit cũ của đồng nghiệp

Nổi tiếng với giọng nam cao cùng quãng rộng, Hoàng Hải cùng với Bằng Kiều, Bùi Anh Tuấn, Trung Kiên ... đang sở hữu giọng tenor (nam cao) nổi bật ở Việt Nam. Thế nhưng, màn trình diễn Có khi nào rời xa của anh trên sân khấu Tuyệt đỉnh tranh tài đêm đầu tiên lại gây nhiều thất vọng. Giọng nam cao nhưng lại không "trị" nổi một ca khúc nhạc trẻ với beat tone nữ trung. Những nốt cao (như ở đoạn "Người yêu ơi em có biết ...") bị vỡ nặng nề, đến những khán giả không biết nhạc lý cũng dễ dàng nhận ra. Những phần chuyển tông lộn xộn, vụng về, bị chênh khiến anh chới với, không thể duy trì giọng bụng (belting) buộc phải chuyển qua giọng não (headvoice) thì lập tức lộ những nốt cao yếu đuối.

Sau đêm thi 19/4, nhiều khán giả đã bày tỏ ý kiến trái chiều về tiết mục của Hoàng Hải. Nhiều người tỏ thái độ không hài lòng với một ca sĩ được gọi là chuyên nghiệp như nam ca sĩ sinh năm 1980. Thậm chí, anh còn bị nhận xét là có một tiết mục thảm họa. Sau đó, Hoàng Hải đã giải thích về nguyên nhân của sự cố đáng tiếc này chỉ bởi chiếc tai nghe bị trục trặc khiến anh hoàn toàn không nghe thấy gì và bị lạc nhịp.

Lâm Chi Khanh

Những sao V-Pop phá nát hit cũ của đồng nghiệp

Diễn tả nỗi lòng của một cô gái sau một tình yêu không thành, ca khúc Nếu em được chọn lựa đã làm thổn thức không ít những tâm hồn yêu nhạc nhạy cảm. Các nữ ca sĩ Vpop như Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Lệ Quyên, Pha Lê ... cũng đua nhau "chiêu đãi" fan bằng ca khúc này trong các tụ điểm âm nhạc lớn nhỏ. Tuy nhiên, nếu khán giả yêu thích giai điệu day dứt, sâu lắng trong ca khúc bao nhiêu thì càng giật mình trước phiên bản ... xập xình của Lâm Chi Khanh bấy nhiêu. Tuy đã chuyển giới, song giọng hát của cô vẫn còn khá nam tính. Cộng với beat nhạc xập xình không liên quan, màn trình diễn ca khúc Nếu em được chọn lựa của Lâm Chi Khanh trong show riêng khiến người xem khó có thể ... yêu thích nổi.

Noo Phước Thịnh - Đông Nhi

Những sao V-Pop phá nát hit cũ của đồng nghiệp

Ca khúc Tình em mãi trao về anh của hai cậu cháu Lam Trường cũng không thoát khỏi danh sách này. Trong một số lần biểu diễn tại phòng trà, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi đã thể hiện lại ca khúc này với phong cách trẻ trung, mới mẻ. Tuy nhiên, việc lạm dụng độ ngân, lối phát âm, nhả chữ quá "điệu" đã khiến tiết mục bị dàn trải, thiếu hẳn cảm xúc trong bản gốc của Minh Thư và Lam Trường. Ngoài ra, phần trình bày Noo Phước Thịnh cũng bị đánh giá là thiếu tình cảm, độ nam tính cần thiết so với A2 Lam Trường. 
Những sao V-Pop 'phá nát' hit cũ của đồng nghiệp 4.5 5 Unknown Hát lại hit cũ gắn liền với tên tuổi của những người đồng nghiệp như một con dao hai lưỡi, nếu người nghệ sĩ không đủ sức tạo dấu ấn riêng c...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm