Bên người tình quên cả trách nhiệm làm mẹ

Tôi có nên dứt khoát với mối tình sâu đậm này để trở về bên gia đình? Hay vẫn giữ mối quan hệ lén lút ấy?

Anh là một người chồng rất hiền lành, tốt tính. Trước khi lấy anh, tôi từng có một mối tình dang dở, nhưng vì gia đình ngăn cản không cho tôi lấy chồng xa nên tôi và anh ấy không thể đến với nhau. Rút cuộc thì tôi lấy anh cũng là do sự sắp đặt từ gia đình, chứ không xuất phát từ tình cảm của hai phía.

Từ khi lấy anh, có thể nói anh luôn là chỗ dựa vững chắc cho tôi và 2 đứa con. Ngoài việc không có tình cảm sâu đậm thì anh là người chồng chu toàn không thể chê vào đâu được. Nhưng đối với tôi, sự hiền lành của anh đôi lúc trở thành nhu nhược đến mức tẻ nhạt.

Ngoài công việc thì trong chuyện gia đình không có việc gì là anh không hỏi ý kiến của vợ. Anh thậm chí còn không biết ghen tuông là gì cả. Lúc nào cũng chỉ biết cặm cụi làm việc kiếm tiền như không hề biết đến sự tồn tại của ai. Cuộc sống cứ như vậy mà trôi đi khiến tôi không còn biết đến mùi vị tình yêu cho đến khi tôi gặp lại người yêu cũ từng thề non hẹn biển.

Sau bao năm, anh ấy trở lại Việt Nam công tác và ký hợp đồng với công ty của tôi. Vô tình tôi và anh gặp lại nhau. Những kỉ niệm chợt ùa về khiến tim tôi choáng ngợp. Chúng tôi trở thành đối tác của nhau nên thường xuyên hay gặp nhau. Nhưng mỗi lần gặp anh, trái tim tôi lại hồi hộp. Dường như sự trở lại của anh đã đem đến cho tôi một làn gió mới, khiến ngay cả tôi cũng không giải thích được.

Tôi đã biết mục đích lần này anh quay trở về Việt Nam là để gặp lại tôi. Nhưng tôi nói gặp lại để làm gì khi tôi đã có gia đình. Nhưng tôi không ngờ khi anh nói anh chỉ muốn bên cạnh tôi, muốn yêu tôi dù cho tôi đã có chồng, có con. Và rồi tình cũ không rủ cũng đến, tôi và anh bắt đầu qua lại lén lút với nhau. Không ai biết được mối quan hệ của chúng tôi trong cái vỏ bọc là quan hệ công việc đơn thuần.

Bên người tình quên cả trách nhiệm làm mẹ - 1

Nếu tôi làm tròn trách nhiệm của một người mẹ thì đâu để đến nông nỗi này (Ảnh minh họa)

Đổi lại, cuộc sống gia đình tôi từ khi anh xuất hiện dường như đã bị đảo lộn. Thấy tôi có biểu hiện hay thờ ơ với chuyện gia đình, bếp núc, ngay cả việc đón con tôi cũng hay quên, chồng tôi bắt đầu khó chịu với tôi. Nhiều lần, con tôi phải đi nhờ bố mẹ của các bạn về nhà. Chồng tôi vì thế mà đã to tiếng với tôi. Anh chưa bao giờ như vậy với tôi cả. Mỗi lần như vậy tôi lại lén lút đến chỗ người tình, những giây phút bên vòng tay của anh thực sự rất thoải mái, khiến tôi quên đi tất cả, quên đi gia đình nhỏ bé, quên đi tôi đã làm vợ và làm mẹ hai đứa con.

Và rồi sự việc xảy đến khiến tôi không kịp nhận ra mọi thứ đã đi quá xa. Hôm đó là ngày sinh nhật của con trai tôi. Chồng tôi đã bàn với tôi từ đầu tuần bảo tôi đón con và chuẩn bị cho sinh nhật lần thứ 6 của con trai thật ý nghĩa. Vậy mà tối hôm đó, tôi lại ở bên cạnh người tình, quên đi ngày sinh nhật của con trai mình.

Buổi chiều hôm ấy, khi đang trong vòng tay của người tình, thì chồng tôi gọi điện. Anh bảo tôi về sớm để đón con. Lúc đó tôi mới chợt nhớ ra. Tôi vội vàng chạy xe đến trường đón con nhưng đợi mãi không thấy con đâu. Tôi hỏi cô giáo thì cô ấy nói con tôi đã về học rồi. Nhưng về nhà cũng không thấy con đâu cả. Hai vợ chồng tôi bắt đầu thấy lo lắng và tìm khắp trên đường về, liên lạc với tất cả phụ huynh mà chúng tôi quen nhưng đều không biết con tôi đã đi đâu.

Bất ngờ có một cuộc điện thoại từ bệnh viện gọi tới. Tim tôi đau điếng khi họ nói con tôi bị tai nạn xe đang cấp cứu ở bệnh viện, nhưng đã qua cơn nguy kịch. Tôi cảm thấy đau đớn như chính trái tim bị ai đó bóp nghẹt. Đến lúc này tôi mới cảm thấy sự đau đớn khi con trai của mình đang phải nằm giữa ranh giới sinh tử.

Tôi ngã khụy xuống trước cửa phòng cấp cứu, nhìn thấy con trai đang phải chịu đau đớn, tôi ước mình có thể chịu thay con. Bởi vì tôi mà con bị như vậy. Nếu tôi làm tròn trách nhiệm của một người mẹ thì đâu để đến nông nỗi này.

Giờ đây, khi con trai tôi đã tỉnh lại, tôi nhận ra mình cần phải dứt khoát để lựa chọn. Nhưng tôi phải làm gì khi luôn phải làm việc với anh và khi anh nói anh đã không thể sống thiếu tôi? Tôi có nên dứt khoát với mối tình sâu đậm này để trở về bên gia đình? Hay vẫn giữ mối quan hệ lén lút ấy? Tôi phải làm gì? 
Bên người tình quên cả trách nhiệm làm mẹ 4.5 5 Unknown Tôi có nên dứt khoát với mối tình sâu đậm này để trở về bên gia đình? Hay vẫn giữ mối quan hệ lén lút ấy? Anh là một người chồng rất hiền l...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm