'Ép' ăn, đuổi du khách khỏi khách sạn: Lãnh đạo Sầm Sơn nói gì?

Lãnh đạo thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) nói về vụ việc "ép" du khách sử dụng dịch vụ ăn uống không được, đuổi du khách ra khỏi khách sạn.
  
Trong các ngày 18/6 và 4/7 vừa qua, Đội quản lý thị trường số 2 - Chi cục quản lý thị trường Thanh Hoá đã lập biên bản xử phạt 20 triệu đồng đối với khách sạn Thành Đạt thuộc Công ty CP đào tạo và du lịch Việt Nam (số 108 đường Lê Hoàn, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn) và 10 triệu đồng đối với nhà nghỉ Năm Hợi (bà Nguyễn Thị Hợi làm chủ có địa chỉ ở số 20, đường Tống Duy Tân, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn).

Được biết, khách sạn Thành Đạt và nhà nghỉ Năm Hợi đã có hành vi ép khách sử dụng dịch vụ ăn uống của họ. Khi khách không đồng ý, các cơ sở này đã đuổi khách ra khỏi nhà nghỉ.

Ép ăn, đuổi du khách khỏi khách sạn: Lãnh đạo Sầm Sơn nói gì?
Sầm Sơn mạnh tay xử phạt các trường hợp vi phạm nhằm cải thiện môi trường du lịch. (Ảnh minh hoạ:DĐDN)

Liên quan đến sự việc này, chiều 21/7, PV VTC News đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hà - Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Sầm Sơn.

Bà Hà xác nhận có việc các cơ quan chức năng thị xã Sầm Sơn đã xử phạt hành chính đối với 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống nói trên.

Theo bà Hà, chính quyền thị xã Sầm Sơn đã khuyến khích các nhà nghỉ làm hợp đồng với khách trước khi nhận khách vào nghỉ. UBND thị xã nghiêm cấm việc ép khách hàng phải sử dụng dịch vụ ăn uống nếu khách hàng không đồng ý.

"Đối với khách sạn Thành Đạt và nhà nghỉ Năm Hợi, khi khách hàng tới thuê phòng thì các cơ sở này cũng làm hợp đồng và đề nghị khách sử dụng dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, khách hàng chỉ muốn nghỉ chứ không muốn ăn uống tại đây.

Sau đó khách hàng có gọi đến đường dây nóng của chúng tôi phản ánh các nhà nghỉ này đã ép họ sử dụng dịch vụ ăn uống nhưng không được đồng ý nên đã đuổi họ. Chính vì vậy chúng tôi đã cử lực lượng xuống kiểm tra và xử phạt," Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Sầm Sơn nói.

Bà Nguyễn Thị Hà cho biết thêm, hiện trên địa bàn thị xã Sầm Sơn có khoảng 300 khách sạn, nhà nghỉ. Phần lớn các nhà nghỉ này đều chấp hành tốt các quy định do thị xã đề ra. Chỉ có một số ít các nhà nghỉ tư nhân đã có hành vi ép giá khách hàng như vậy.

Ngày 11/7 vừa qua, UBND thị xã cũng đã triệu tập một cuộc hợp với sự tham gia của toàn bộ chủ các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Tại cuộc họp, lãnh đạo thị xã yêu cầu các nhà nghỉ không được trèo kéo, ép khách hàng hoặc tự nâng giá nhà nghỉ. Bà Hà khẳng định, nhà nghỉ nào chỉ cần tăng vài chục nghìn so với giá niêm yết thì có thể bị phạt tới vài chục triệu đồng.

Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Sầm Sơn cho biết thêm, từ năm 2013 đến nay, chính quyền thị xã rất mạnh tay trong việc xử phạt các trường hợp vi phạm liên quan đến vấn đề môi trường, an toàn thực phẩm, tăng giá dịch vụ... Chỉ riêng đầu năm 2014 đến nay, thị xã Sầm Sơn đã sử phạt nhiều trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.
'Ép' ăn, đuổi du khách khỏi khách sạn: Lãnh đạo Sầm Sơn nói gì? 4.5 5 Unknown Lãnh đạo thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) nói về vụ việc "ép" du khách sử dụng dịch vụ ăn uống không được, đuổi du khách ra khỏi khách s...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm