Yêu một người, vẫn không thể quên người kia

Bên Linh nhưng tôi luôn nghĩ về Nam, người mà tôi nghĩ đã yêu, tôi sợ sẽ làm tổn thương Linh như tôi đã làm với Nam cách đây 4 năm và làm ba mẹ buồn lòng.

Tôi, sinh viên đại học năm thứ 4, là cô con gái duy nhất trong gia đình khá giả, ba mẹ làm trong cơ quan Nhà nước, với vẻ ngoài cao ráo, không được xinh xắn, nổi trội hơn các cô gái khác, nhưng theo cách nhận xét của mọi người thì tôi được coi là ưa nhìn và có duyên.

Đã 4 năm trôi qua, nhưng trong tôi vẫn có sự hỗn độn và rất khó xử, đôi khi tôi còn không hiểu bản thân mình cần và muốn gì nữa. Tôi có một cuộc tình kéo dài 4 năm, và những năm đó tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều về cách lựa chọn của mình.

Tôi quen Linh và Nam từ những năm cấp 3, cả ba đều học chung trường, tuy nhiên Linh và Nam chỉ gọi là biết danh tính nhau thôi, chứ không được coi là bạn bè của nhau, hai người đều bằng tuổi tôi. Nam học cùng lớp cấp 3 với tôi, nên chúng tôi chơi với nhau khá thân, còn Linh là con trai bạn thân của bố tôi, nên ông rất quý Linh. Lúc đó cả Linh và Nam đều có tình cảm với tôi. Sau khi đỗ đại học, với suy nghĩ chín chắn hơn nên tôi đã chọn Linh, dù biết rằng cả hai đều yêu tôi nhiều và thật lòng. Vì sự lựa chọn đó nên tôi đã làm tổn thương Nam. Trong một thời gian dài cậu ấy luôn tránh mặt tôi, những dịp họp lớp hay tụ tập với nhóm bạn thân cấp 3, Nam đều không tham gia khi có mặt tôi.

Bước vào năm thứ 2 đại học, tôi nghe tin Nam có người yêu. Thời gian đó, tôi và Nam rất ít liên lạc, có chăng cũng chỉ là những lời tán gẫu với nhóm bạn thân trên Facebook, nhưng chỉ được một thời gian ngắn, thì Nam chia tay với cô người yêu kia. Tôi vẫn thường theo dõi những bài đăng của Nam trên mạng xã hội, Nam từng nói yêu cô ấy chỉ là vì không quên được mối tình đầu và chia tay cô ấy cũng là vì mối tình đầu đã ăn sâu trong tâm trí, Nam không thể tiếp tục vì không bao giờ nguôi nhớ về người đó.

couple110-7592-1399977435.jpg
Trước khi chọn Linh, tôi có cảm tình với Nam nhiều hơn. Ảnh minh họa: Imagine.

Đọc những status đó, tôi mang máng hiểu ra rằng người mà Nam không thể quên chính là tôi. Sau khi chia tay người yêu, Nam thường xuyên hỏi thăm và động viên tôi trong học tập cũng như trong cuộc sống, tuy tôi thường chia sẻ với Nam đủ thứ chuyện, nhưng tôi vẫn giữ khoảng cách an toàn cho cả hai vì tôi biết rằng người mà tôi lựa chọn là Linh, tôi không muốn một lần nữa làm tổn thương người yêu mình.

Linh yêu tôi nhiều, theo như lời mọi người nói thì khó có thể tìm được một người mà yêu tôi nhiều như vậy. Thời gian dài yêu nhau, Linh luôn cưng chiều tôi, tuy vậy, tôi và Linh vẫn luôn coi trọng và gìn giữ cho nhau. Trước khi chọn Linh, tôi có cảm tình với Nam nhiều hơn, nhưng ba mẹ tôi tích cực vun vén cho tôi và Linh, nên sợ mất lòng ba mẹ tôi đã nhận lời Linh. Hơn nữa tôi cũng biết rằng Linh cũng yêu tôi thật lòng, vì vậy chọn Linh là sự lựa chọn được coi là hợp lý nhất mà tôi nghĩ.

Thời gian khi tôi chọn Linh nhưng vẫn luôn nghĩ về Nam, tôi đã cố kiềm chế, cố giữ khoảng cách với Nam. Thậm chí là cắt liên lạc với cậu ấy gần một năm, nhưng tôi vẫn quan tâm, luôn hỏi han tin tức Nam từ bạn bè. Trong tôi, Nam là người đem lại cảm giác rất đặc biệt và tôi luôn có cảm giác tội lỗi khi làm cậu tổn thương nhiều như vậy.

Thời gian gần đây, Nam có tâm sự với tôi rằng người mà Nam không thể quên chính là tôi, Nam rất tôn trọng sự lựa chọn của tôi, hy vọng tôi cho anh cơ hội dù là là nhỏ nhoi nhất. Anh sẽ không để vuột mất cơ hội đó, rằng anh sẽ chờ tôi, dù biết rằng bên tôi đang có Linh. Tôi thật sự rất bối rối khi nghe những lời như vậy, bên Linh nhưng tôi luôn nghĩ về Nam, người mà tôi nghĩ tôi đã yêu, tôi sợ sẽ làm tổn thương Linh như tôi đã làm với Nam cách đây 4 năm và làm ba mẹ buồn lòng.

Tôi thật sự cần lời khuyên từ các bạn! Mong mọi người giúp tôi. 
Yêu một người, vẫn không thể quên người kia 4.5 5 Unknown Bên Linh nhưng tôi luôn nghĩ về Nam, người mà tôi nghĩ đã yêu, tôi sợ sẽ làm tổn thương Linh như tôi đã làm với Nam cách đây 4 năm và làm ba...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm