Nigeria: Thủ lĩnh Boko Haram sẽ bán những nữ sinh bị bắt cóc?

Một người đàn ông tự xưng là thủ lĩnh của Boko Haram đã cho biết sẽ bán hơn 200 nữ sinh mà nhóm chiến binh Hồi giáo đã bắt cóc từ một trường học ở Nigeria vào tháng trước.

"Tôi đang bắt cóc con gái của các người", một người đàn ông tự xưng là Abubakar Shekau - thủ lĩnh Boko Haram cho biết trong một video, theo bản dịch của CNN từ ngôn ngữ địa phương Hausa- "Có một khu chợ chuyên buôn bán người. Thượng đế nói tôi nên bán. Người lệnh cho tôi phải bán. Tôi sẽ bán phụ nữ. Tôi bán phụ nữ."

Nigeria: Thủ lĩnh Boko Haram sẽ bán những nữ sinh bị bắt cóc?

Một người mẹ vừa khóc vừa giơ khẩu hiệu yêu cầu chính phủ Nigeria giải thoát con gái mình
Video dài gần một tiếng, được phát đầu tiên trên hãng thông tấn AFP vào hôm thứ hai (5/5), dường như là lần đầu tiên Boko Haram công khai xác nhận rằng tổ chức này bắt cóc các nữ sinh vào ngày 16/4 ở tiểu bang Borno phía đông bắc đầy bất ổn ở Nigeria.

Theo thông tin được biết, các thành viên vũ trang của Boko Haram đã đàn áp các nhân viên bảo vệ ở trường nữ sinh Chibok, kéo các em gái ra khỏi giường và ép họ lên xe tải. Đoàn xe tải sau đó đã nhanh chóng biến mất vào khu vực rừng rậm giáp Cameroon.

Vào thứ sáu (2/5) vừa qua, chính quyền Nigeria đã cập nhật số lượng nữ sinh bị bắt cóc là 276. Ít nhất 53 trong số đó trốn thoát được, 223 người vẫn còn trong tay của những kẻ bắt cóc, cảnh sát cho biết.

Nhà chức trách cũng cho hay số lượng nữ sinh mất tích có thể sẽ tăng lên khi cảnh sát đối chiếu với hồ sơ đăng ký nhập học. 
Nigeria: Thủ lĩnh Boko Haram sẽ bán những nữ sinh bị bắt cóc? 4.5 5 Unknown Một người đàn ông tự xưng là thủ lĩnh của Boko Haram đã cho biết sẽ bán hơn 200 nữ sinh mà nhóm chiến binh Hồi giáo đã bắt cóc từ một trường...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm