Mỹ: Chị em song sinh đoàn tụ sau 78 năm thất lạc

Hai chị em song sinh bị chia cắt lúc mới lọt lòng và đoàn tụ sau 78 năm trời.

Năm 1936, một phụ nữ đơn thân bụng mang dạ chửa ở Anh đã phải đưa ra một quyết định vô cùng khó khăn, đó là sẽ từ bỏ một trong hai đứa con song sinh mà cô sắp sinh ra.

Và phải đến 78 năm sau, hai chị em song sinh ngày nào mới được đoàn tụ.

Hai người phụ nữ giờ đang sống ở hai lục địa khác nhau này đã tìm được nhau nhờ một phát hiện bất ngờ của một cô con gái. Cô gái Samantha Stacey trong khi nghiên cứu về phả hệ đã phát hiện ra rằng người mẹ Ann Hunt của mình có một người chị song sinh mà bà không hề hay biết.

Mỹ: Chị em song sinh đoàn tụ sau 78 năm thất lạc - 1

Hai chị em song sinh bị chia cắt từ khi mới lọt lòng

Cô Stacey đã viết một bức thư gửi cho một phụ nữ sống ở bang Oregon, Mỹ để hỏi liệu bà có phải được sinh ra ở Aldershot, nước Anh hay không. Người phụ nữ đó chính là Elizabeth Hamel, và bà đã gọi lại cho Stacey để xác nhận rằng vùng quê đó là nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Và một lúc sau, bà được nói chuyện với người em song sinh đã thất lạc suốt 78 năm trời.

Sau một năm trời trò chuyện qua Skype để hiểu nhau hơn, hai chị em quyết định gặp nhau vào ngày 1/5 ở bang California, Mỹ, cách rất xa quê nhà Aldershot, nơi người mẹ Alice Lamb đã sinh ra họ.

78 năm trước, bà Alice Lamb làm đầu bếp cho một gia đình, và cha của hai bé gái chính là một người lính trong quân đội Anh tên là Peters, người mà hai cô chưa bao giờ thấy mặt. Lý do mà bà Lamb giữ Hamel lại là vì cô bé bị vẹo cột sống lúc mới ra đời, và bà đã phải cho Ann đi vì không thể nuôi nổi hai đứa con cùng một lúc.

Trong những năm tháng đầu đời sống cùng một người dì, bà Hamel được dì kể lại rằng bà còn có một cô em gái song sinh. Nhưng bà biết rằng sẽ rất khó có thể tìm được người em thất lạc ấy, bởi cả hai đều đã đổi họ khi kết hôn. Và bà cũng không biết liệu em mình có chuyển tới nước Mỹ sinh sống như mình hay không.

Thế nên khi hai người gặp nhau lần đầu tiên sau 78 năm đằng đẵng, đôi mắt họ đều đẫm lệ.

Mỹ: Chị em song sinh đoàn tụ sau 78 năm thất lạc - 2

Hai người gặp lại sau 78 năm trời đằng đẵng

Bà Hunt đã xúc động không nói nên lời. Bà tâm sự: "Giống như là một giấc mơ vậy. Đến bây giờ tôi vẫn phải tự véo vào tay mình để chứng tỏ đây không phải là giấc mơ."

Trong thực tế, hai chị em song sinh này nhìn không giống nhau lắm và có tính cách cũng khác nhau. Tuy nhiên, họ vẫn rất hiểu và đồng cảm với nhau. Mặc dù sống cách xa nhau hàng ngàn km và khác nhau đến 8 múi giờ, song họ vẫn tìm các giữ liên lạc thường xuyên với nhau.

Khi gặp nhau, hai chị em phát hiện ra khá nhiều điểm chung thú vị. Bà Hunt cho rằng hai người có những cử động bàn tay giống nhau, trong khi bà Hamel khẳng định chân của họ giống như được đúc ra từ một khuôn. Họ cũng đều kết hôn với hai người chồng có tên thánh giống nhau.
Mỹ: Chị em song sinh đoàn tụ sau 78 năm thất lạc 4.5 5 Unknown Hai chị em song sinh bị chia cắt lúc mới lọt lòng và đoàn tụ sau 78 năm trời. Năm 1936, một phụ nữ đơn thân bụng mang dạ chửa ở A...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm