Khát khao làm mẹ, tôi muốn làm 'lẽ' của anh

Nhìn các chị cùng công ty có những đứa con xinh xắn, thông minh, tôi lại ước ao, thèm khát. Tôi thèm được làm mẹ.

Khi còn trẻ tuổi, tôi quen một người bạn của bạn thân. Sau một thời gian gặp gỡ và tìm hiểu, con tim tôi đã rung động và chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân. Lúc đó tôi 24 còn anh 27. Cưới anh rồi, tôi càng yêu và thương anh hơn. Vài năm chúng sống là quãng thời gian chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Anh quan tâm tới tôi rất nhiều. Về bản thân mình, tôi cũng rất biết cách đối xử với chồng, gia đình và anh em họ hàng nhà chồng. Từ ngày tôi về làm dâu nhà anh, mọi người thường bảo tôi như một chiếc cầu xích nối anh em họ hàng, làng xóm lại gần gia đình anh nhiều hơn.

Vợ chồng tôi cùng nhau chí thú làm ăn và rất hòa thuận. Duy chỉ có một điều là sau mấy năm chung sống, chúng tôi vẫn chưa có con, dù cho cả hai đều rất cố gắng và luôn mong đợi. Tôi đã đi khám ở các bệnh viện lớn, bác sĩ nói rằng tôi vẫn bình thường, không có dấu hiệu gì của việc vô sinh cả. Chồng tôi cũng đã đi khám vài lần. Anh về thông báo kết quả là cũng bình thường. Nhưng không hiểu sao, vợ chồng tôi đã rất cố gắng mà vẫn chưa có một đứa con. Nhưng chúng tôi đều luôn động viên nhau và mong chờ một ngày sẽ có tin vui.

Chắc cuộc sống vẫn cứ êm đềm như thế nếu không có một ngày, anh dẫn một người con gái khác về nhà gặp tôi. Họ nói là đã có con với nhau, và đứa bé đang lớn lên từng ngày trong bụng cô. Tôi thực sự bị sốc và chết lặng người. Tôi đã làm gì sai? Tại sao người chồng luôn đầu ấp tay gối lại đối xử với tôi như vậy? Suốt 5 năm chung sống, vợ chồng tôi không một điều tiếng gì, không xô xát và luôn tôn trọng nhau. Tôi hiểu, có lẽ vì anh "khát" có một đứa con quá!

mother3-9782-1400062806.jpg
Ảnh minh họa: DNS.

Rồi sau bao ngày đau khổ, buồn bã cuối cùng tôi đã quyết định là người ra đi trong nước mắt. Gia đình và họ hàng nhà anh rất thương tôi và động viên: "Có trách thì trách số phận, trách thằng chồng cháu quá hư. Cháu đừng buồn nhé!". Tôi ra đi với hai bàn tay trắng và chỉ nhận lại những gì là của mình.

Sau hai năm tôi đã tự đứng lên, tự làm mới mình, nguôi ngoai đi nỗi đau và sự hận chồng. Tôi đã sống vui vẻ và tự tin hơn. Chồng cũ vẫn thường gọi điện cho tôi, anh xin lỗi rất nhiều vì đã đối xử với tôi như vậy. Anh nói rằng anh còn yêu tôi và cả tôi cũng vậy. Bao lần chúng tôi đã nói chuyện trong nước mắt qua điện thoại. Cảm giác hận anh không còn nữa nhưng tôi không bao giờ tha thứ cho anh.

Cuộc sống của tôi bây giờ cũng tốt. Tôi ít suy nghĩ hơn nên trẻ trung hơn, xinh hơn, cộng với biết cách ăn mặc nên trông tôi trẻ hơn so với cái tuổi đầu 3 của mình. Biến cố qua đi, tôi tự tạo niềm vui cho bản thân mình. Nói chung, tôi thấy cuộc sống bây giờ cũng tạm ổn.

Rồi một buổi chiều nọ, đứa em gái họ rủ tôi đi cùng tới quán café để gặp một anh giám đốc ngân hàng, bàn chuyện về công việc. Chúng tôi cùng đi, em tôi và anh giám đốc nói chuyện còn tôi thì ngồi ở bàn bên cạnh. Sau hôm đó anh cứ năn nỉ xin em gái tôi số điện thoại của tôi.

Thấy em tôi cũng khó xử vì không lẽ sếp nhờ lại không giúp, và sau khi em tôi tỷ tê, cuối cùng tôi cũng đồng ý. Khi có số điện thoại của tôi, anh rất hay nhắn tin và gọi điện. Anh là một người đàn ông thành đạt, cao to, đẹp trai và ăn nói lịch sự. Tôi nghĩ người con gái nào khi tiếp xúc cũng sẽ bị anh cuốn hút. Chúng tôi cũng mến nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tôi nghĩ có lẽ kiếp trước chúng tôi đã nợ duyên nhau thật.

Anh đã có vợ và một con gái. Vợ anh cũng chuẩn bị sinh con gái thứ hai trong tháng tới. Thỉnh thoảng rảnh rỗi khi tan sở, chúng tôi vẫn cùng nhau uống cà phê và nói chuyện, chia sẻ với nhau nhiều điều. Rồi một ngày anh thổ lộ rằng anh đã yêu tôi. Thực sự là tôi cũng rất xúc động, nhưng chưa biết phải nói sao.

Anh bảo rằng anh đã đi xem bói, người ta bảo anh không có con trai với vợ cả. Anh yêu tôi nên muốn tôi sinh cho anh một đứa con chung. Tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều, vì thực sự tôi cũng đã yêu anh mất rồi. Từ khi có tình cảm với anh, tôi lại không muốn mình phải sống cô đơn nữa.

Nhìn những chị bạn cùng công ty có những đứa con xinh xắn, thông minh; tôi lại ước ao, thèm khát. Tôi thèm được làm mẹ, thèm được biết cái cảm giác mang thai đứa con trong bụng, được bế ẵm và hôn hít con mình. Nhưng tôi cũng rất băn khoăn, vì không biết rồi mẹ con tôi sẽ sống thế nào đây? Con tôi sẽ không có một gia đình trọn vẹn có cả cha lẫn mẹ. Và còn một điều nữa, đó là nếu tôi làm vậy thì chẳng khác gì tôi là kẻ thứ 3 chen vào hạnh phúc của gia đình anh. Tôi thấy bối rối quá... Mọi người hãy giúp tôi. 
Khát khao làm mẹ, tôi muốn làm 'lẽ' của anh 4.5 5 Unknown Nhìn các chị cùng công ty có những đứa con xinh xắn, thông minh, tôi lại ước ao, thèm khát. Tôi thèm được làm mẹ. Khi còn trẻ tuổ...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm