Hoang mang vì lỡ nói lời chia tay khi bực bội

Tôi là con trai thứ 3 trong gia đình, năm nay 26 tuổi và đang làm công nhân may. Trong một lần công xưởng tôi nhận thêm người, có một cô gái mới được tuyển vào, tầm 20 tuổi, trông khá ưa nhìn và khiến tôi thấy xao động.
Hoang mang vì lỡ nói lời chia tay khi bực bội

Tôi xin số điện thoại của cô ấy từ một người làm cùng và gọi điện làm quen. Nhưng khi tôi gọi đến thì cô ấy tỏ ra không thích và bảo tôi đừng gọi nữa. Khi người ta không thích mình, tôi cũng không mặt dầy theo đuổi mà dừng luôn, không liên lạc nữa. Sau một tháng, cô ấy bất ngờ chủ động nhắn tin, gọi điện cho tôi mỗi ngày hai lần. Rồi một thời gian sau, cô ấy nói yêu tôi nhưng tôi không tin. Chúng tôi vẫn liên lạc với nhau hàng ngày và cuối cùng, tôi đã chấp nhận lời yêu của cô ấy.

Được mấy tháng yêu nhau, tôi dẫn cô ấy về nhà gặp bố mẹ. Bố mẹ tôi không phản đối, mà còn có cảm tình với cô ấy và giục tôi chuyện cưới hỏi. Tôi cũng đã lớn tuổi, anh chị đều đã lập gia đình cả, nên bố mẹ cũng thấy sốt ruột thay. Tôi bảo rằng muốn tính chuyện nghiêm túc nên được cô ấy đưa về nhà ra mắt gia đình. Nhưng không hiểu tại sao khi tôi đề cập đến chuyện kết hôn, cô ấy lại muốn chờ thêm một thời gian nữa. Còn gia đình cô ấy lại cứ dồn dập nhiều chuyện, hết đám ma, đám cưới, lại đến chuyện bốc mộ... Cứ nấn ná như thế nên tôi mới chỉ thưa chuyện được với mẹ cô ấy chứ chưa được gặp bố.

Một lần, sau khi cùng nhau đi dự một đám cưới của người quen, tôi đưa cô ấy về nhà, rồi tìm cơ hội để gặp mặt, thưa chuyện với bố của cô ấy. Nhưng thật lạ là người yêu tôi cứ nhất quyết không cho tôi vào và khẳng định là bố cô ấy sẽ không đồng ý chuyện kết hôn. Tôi hỏi lý do tại sao thì cô ấy không nói. Sau khi tìm hiểu, tôi mới biết chị họ của cô ấy lấy chú họ phía nhà tôi. Bố của cô ấy ngại rằng nếu chúng tôi lấy nhau, cô ấy sẽ phải gọi chị họ bằng thím, như vậy khiến mối quan hệ trở nên rất lằng nhằng.

Tuy nhiên, tôi vẫn động viên, giải thích với cô ấy, khi ở đằng nào thì theo đằng ấy, lo gì. Vì thế, chúng tôi tiếp tục yêu nhau và đến chơi nhà nhau. Bố cô ấy cũng không tỏ thái độ cấm đoán mà vẫn tạo điều kiện cho chúng tôi ngồi nói chuyện. Nhưng mỗi khi tôi nhắc đến chuyện xin phép bố để được kết hôn, cô ấy lại bảo là cứ từ từ để đả thông tư tưởng của bố đã. Chuyện cứ khất lần, khất lữa mãi. Tôi muốn thưa chuyện với bố cô ấy thì cứ bị ngăn nên chưa nói được điều gì, trong khi bố mẹ tôi cứ giục tôi cưới hỏi. Vì thế, tôi bị áp lực rất lớn.

Công ty chúng tôi phải làm hàng để kịp tiến độ hợp đồng nên nửa tháng chẳng có nghỉ ngày nào. Đến khi xong việc, được nghỉ ngơi một ngày, tôi muốn đến đón cô ấy đi chơi và đi mua sắm, vậy mà cô ấy bảo còn phải ngủ và sang giỗ bên bà ngoại nên không đi được. Tôi cảm thấy rất buồn vì nửa tháng mới được đi chơi cùng với người yêu mà lại như vậy. Hôm sau, đến gần trưa cô ấy mới nhắn tin cho tôi. Tâm trạng tôi không thoải mái nên tôi bảo cô ấy rằng, bố mẹ anh nói dù ưng ý em nhưng nhà em ngăn cấm quá thì thôi. Cô ấy bực quá nên tắt máy và nhắn tin đồng ý chia tay tôi.

Hai ngày sau, tôi gọi điện xin lỗi, ngỏ lời muốn quay lại nhưng bị cô ấy từ chối. Từ đó, mỗi lần tôi nhắn tin, gọi điện, cô ấy đều không tiếp, đến nhà thì cô ấy tránh, nhưng tôi vẫn không bỏ cuộc. Cho đến khi, tôi biết cô ấy đang liên lạc với người yêu cũ. Cô ấy cho biết anh ta muốn quay lại, thế nhưng cô ấy chẳng chịu nói rõ là sẽ tiếp tục hay chấm dứt với tôi. Cô ấy bảo chuyện ra thế này chỉ vì câu nói của tôi. Tôi cảm thấy mình đang cố níu kéo tình yêu mà không có kết quả gì.

Vì thế, tôi quyết định quên cô ấy. Tuy nhiên, không nhận được tin nhắn hay cuộc gọi của tôi, cô ấy lại nháy máy. Tôi gọi lại, cô ấy nói rằng tôi thích lên nhà cô ấy thì lên. Nhưng khi tôi đến, cô ấy lại đi ngủ, để tôi ngồi một mình. Không hiểu đó có phải thói đỏng đảnh của con gái khi yêu không? Tôi chẳng biết làm thế nào để vừa lòng cô ấy. Giờ tôi không biết mình có nên chạy theo tình cảm này nữa hay không. Tôi cũng không biết liệu cô ấy có thật sự yêu tôi như cô ấy nói nữa hay không?.
Hoang mang vì lỡ nói lời chia tay khi bực bội 4.5 5 Unknown Tôi là con trai thứ 3 trong gia đình, năm nay 26 tuổi và đang làm công nhân may. Trong một lần công xưởng tôi nhận thêm người, có một cô gái...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm