5 ca khúc lay động mọi tâm hồn của làng nhạc thế giới

Những lúc tuyệt vọng cũng như khi đau buồn những ca khúc này lại vang lên như những cơn gió ấm áp xua tan đen tối của ngày hôm nay

Cuộc sống không thể thiếu âm nhạc và không chỉ trong thời bình mà ngay cả trong chiến tranh lời ca tiếng hát vẫn cất cao, ngân lên không dứt. Khả năng rung động và triết lý sâu xa của nó làm lay động mọi tâm hồn mà không có ngoại lệ.

5 ca khúc lay động mọi tâm hồn của làng nhạc thế giới

1. When you belive

Ca khúc này là soundtrack của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Hoàng Tử Ai Cập (The prince of Egypt - 1998). Ca khúc được thể hiện bởi 2 diva lớn nhất của lịch sử nhạc Pop là Mariah Carey và Whitney Houston với một âm vực rất rộng và cách xử lý bài hát một cách tài tình.

5 ca khúc lay động mọi tâm hồn của làng nhạc thế giới

Bài hát nói về sức mạnh của niềm tin, có thể khiến con người không bao giờ đầu hàng và từ bỏ. Niềm tin làm nên sức mạnh, niềm tin làm ta trở nên bất diệt. Ca từ bài hát khiến mỗi một con người nghe để rồi suy ngẫm đó là con đường kì diệu giải tỏa mọi cảm xúc bức bách của cuộc đời.



Video lyrics trích một phần nhỏ hình ảnh từ bộ phim Hoàng Tử Ai Cập

2. Over the Rainbow

Over the Rainbow tiếp tục là một ca khúc nhạc phim bất hủ trong bộ phim kinh điển The Wizard of Oz. Bài hát có ca từ giản dị, trong sáng, thể hiện ước muốn của một cô gái trẻ muốn thoát ra khỏi những rắc rối, u buồn của cuộc đời để đến với một thế giới mới "ở phía bên kia cầu vồng" (Over the rainbow). Đặc biệt khi thể hiện ca khúc kinh điển này nữ ca sĩ Judy Garland khi đó mới 17 tuổi.



5 ca khúc lay động mọi tâm hồn của làng nhạc thế giới

Ca khúc tràn đầy niềm tin của cô gái về một thế giới tốt đẹp hơn, nơi "rắc rối tan biến như những viên kẹo", ca khúc cũng sử dụng hình ảnh "con chim xanh hạnh phúc" để thể hiện sự hy vọng của cô gái. Ca khúc này luôn là nguồn cổ vũ động viên to lớn cho nhiều thế hệ.

3. I believe I can fly

I believe I can fly là một ca khúc tuyệt vời khi nói về niềm tin và hy vọng và là hit lớn nhất trong sự nghiệp của giọng ca R&B huyền thoại R. Kelly.

5 ca khúc lay động mọi tâm hồn của làng nhạc thế giới

Tôi tin rằng mình có thể bay xa

Tôi tin rằng mình có thể vươn tới bầu trời

Tôi nghĩ về nó cả ngày lẫn đêm

Dang rộng đôi cánh và bay đi thật xa

Tôi tin rằng mình có thể bay thật cao

Tôi thấy chính mình chạy qua cánh cửa đang mở ấy

Tôi tin rằng mình có thể bay xa

Những ca từ đơn giản nhưng chất chưa những khát vọng chân chính của con người. Có thể giang rộng đôi cánh và bay đi thật cao. Chỉ cần một niềm tin chắc chắn thì mọi thứ đều có thể thực hiện được.


4. You are not alone

Âm nhạc của Michael Jackson là điều kì diệu. Trong cuộc đời của một thiên tài luôn chất chứa nhiều nối đau mà người bình thường khó có thể hình dung. Và một thiên tài âm nhạc như "Ông hoàng nhạc Pop" cũng nhiều khi cô đơn đến đáng sợ. Chính những sự kiện khó khăn trong cuộc sống cá nhân của Michael Jackson trong một thời gian dài được kết tụ lại trong You are not alone.



You are not alone là đĩa đơn thứ 2 trong album đĩa đôi HIStory của "ông hoàng nhạc Pop" người Mỹ Michael Jackson. Ca khúc này luôn được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, hơn hết nó rất thành công trên mặt thương mại nhờ sức lan tỏa và độ yêu mến của giới yêu nhạc trên toàn thế giới với âm nhạc của Michael Jackson. Giọng hát ngọt ngào và đầy sức chấn động của Michael Jackson khiến người nghe bật khóc không phải vì đau đớn mà khóc bởi vì tâm hồn được hàn gắn, được yêu thương.

5 ca khúc lay động mọi tâm hồn của làng nhạc thế giới

5. Safe & Sound

Safe & Sound được xem là bài hát hay nhất của "công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift cho tới thời điểm hiện tại. Đây là một ca khúc hợp tác giữa Taylor Swift với cặp đôi The civil wars, là đĩa đơn quảng bá đầu tiên cho album nhạc phim của bộ phim The hunger games (2012).

5 ca khúc lay động mọi tâm hồn của làng nhạc thế giới

Hàng trăm bản cover trên toàn thế giới nhưng giọng ca của Taylor Swift mới chân chính làm nên cái hồn của Safe & Sound.

Âm nhạc và cả ca từ như một lời ru dịu dàng, "nhắm mắt lại và anh sẽ bình an thôi", âm nhạc làm xua tan đi bóng đêm tăm tối và mùi tang thương của cuộc chiến ngoài kia. Ca từ của bài hát được giới chuyên môn đánh giá cao, khi thể hiện ca khúc này với cách hát như tiếng thở của Taylor Swift rất được khen ngợi như một điểm nhấn không thể thiếu cho bài hát này.
5 ca khúc lay động mọi tâm hồn của làng nhạc thế giới 4.5 5 Unknown Những lúc tuyệt vọng cũng như khi đau buồn những ca khúc này lại vang lên như những cơn gió ấm áp xua tan đen tối của ngày hôm nay Cuộc sống...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm