Phát hiện xác máy bay...'lạ' ở bãi biển Lăng Cô

Ngày 26/4, Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã trục vớt nhiều bộ phận xác máy bay tại bãi biển thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc).

Bước đầu ghi nhận đó cho là xác máy bay của quân đội Pháp sử dụng trong chiến tranh Việt Nam vừa được Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc trục vớt ở bãi biển thị trấn Lăng Cô.

Phát hiện xác máy bay...

Bánh máy bay còn khá nguyên vẹn.

Việc trục vớt, việc rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh cũng được các đơn vị chức năng thực hiện nhằm đảm bảo an toàn. Các đơn vị chức năng đã sử dụng máy xúc đào sâu xuống phía dưới lớp cát biển 3m và phát hiện nhiều bộ phận của máy bay nằm ở độ sâu từ 3 đến 6m. Chiếc máy bay được xác định có chiều dài từ buồng lái đến đuôi là 12m, với sải cách rộng 15m.

Dù nằm dưới lòng đất hàng chục năm nhưng có nhiều bộ phận còn khá nguyên vẹn như bánh xe và một cánh quạt phía trước buồng lái.

Theo ngư dân địa phương, xác chiếc máy bay được người dân địa phương phát hiện từ năm 2010. Ngoài chiếc máy bay vừa vớt, khu vực biển Lăng Cô còn có xác một máy bay rơi chưa được trục vớt, nhiều ngư dân khi đánh cá khi bủa lưới vướng vào cánh quạt bị xé rách.

Phát hiện xác máy bay...

Theo ngư dân Lăng Cô còn một xác máy bay nữa.

Nhằm làm sạch địa bàn, đảm bảo an toàn cho khách du lịch cũng như các hoạt động của Lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới sắp diễn ra ở khu vực này. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban chỉ huy Quân sự huyện Phú Lộc đã phối hợp với một công ty ở thành phố Đà Nẵng tiến hành trục vớt, sau nhiều năm phát hiện. 
Phát hiện xác máy bay...'lạ' ở bãi biển Lăng Cô 4.5 5 Unknown Ngày 26/4, Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã trục vớt nhiều bộ phận xác máy bay tại bãi biển thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm