Pep Guardiola: "Con ngáo ộp" của Real

Real Madrid đang mơ về Decima, nhưng các Madridista cũng có lý do để lo ngại đội nhà lần thứ 4 liên tiếp phải dừng bước ở bán kết, vì cái tên Pep Guardiola.

Hai năm kể từ ngày Bayern Munich loại Real khỏi bán kết Champions League, rồi sau đó "Hùm xám" phải chứng kiến Chelsea viết lịch sử ngay trên sân nhà của mình, hai đội gặp lại nhau.

Trận bán kết được ví như chung kết sớm, khi tổng danh hiệu của hai đội bóng là 14. Trong đó, Real có 9 lần chiến thắng, và Bayern Munich đăng quang lần thứ 5 ở mùa giải trước.

Pep, Real, Bayern, Hùm xám
Gặp Bayern, Real thua nhiều hơn thắng

Sau hai năm, cả hai đối thủ đều đã có sự thay đổi không nhỏ. Nổi bật nhất là những chiếc ghế HLV. Pep Guardiola thay Jupp Heynckes ở Bayern, trong khi Carlo Ancelotti thế chỗ Jose Mourinho tại Bernabeu.

Bayern đang là ĐKVĐ. Cho dù Champions League có lời nguyền với những nhà vô địch, thì "Hùm xám" vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với Real. Nhà cái William Hill đánh giá Bayern tỷ lệ 6/4, trong khi Real đứng thứ hai với tỷ lệ 5/2.

Bên cạnh sức mạnh của Bayern, với sự đồng đều giữa các tuyến trội hơn Real rất nhiều, còn một yếu tố quan trọng khiến các Madridista có lý do để đội quân do Ancelotti dẫn dắt cũng đi vào vết xe đổ thời Mourinho: Pep Guardiola.

Khắc tinh của Real

Có thể nói, Pep Guardiola là một khắc tinh của Real. Trong những năm được đầu tư cực kỳ mạnh mẽ, với Mourinho dẫn dắt, Real vẫn chỉ mãi là kẻ chạy sau Barca của Pep - một trong những tập thể vĩ đại nhất lịch sử thế giới.

Pep, Real, Bayern, Hùm xám
Trong quá khứ, Pep nhiều lần gieo sầu cho Real

Trong 4 mùa giải dẫn dắt Barca, Pep có 15 lần cùng CLB xứ Catalunya đối mặt với Real. Những cuộc chiến kéo dài từ La Liga, Cúp Nhà Vua, siêu Cúp Tây Ban Nha cho đến mặt trận danh giá Champions League.

Kết quả, chỉ có vỏn vẹn 2 lần Pep thất bại. Thất bại đầu tiên của Pep diễn ra trong trận chung kết Cúp Nhà Vua 2011 ở Mestalla. Đó cũng là danh hiệu đầu tiên của Mourinho ở Madrid, một chiến thắng mang tính "an ủi" hơn là thành công.

Thất bại thứ hai cũng là lần cuối cùng Pep có dịp đối mặt với Real. Trận thua này diễn ra ở lượt về La Liga 2011-12, khiến Barca mất chức vô địch, và Pep chia tay Barca không mấy vui vẻ.

Trong 13 lần còn lại đối mặt với Real, Pep có đến 9 chiến thắng. Đáng chú ý, trong 5 trận "Kinh điển" đầu tiên trước Real, Pep đều giành chiến thắng. Bại tướng của ông trong giai đoạn này là 3 người khác nhau, từ Juande Ramos đến Pellegrini, và Mourinho.

Real của Juande Ramos từng nếm trải thất bại kinh hoàng 2-6 ngay tại Bernabeu. Pellegrini cũng thua Pep trong cả hai cuộc đấu trí mùa 2009-10, và Real trở thành kẻ về nhì vĩ đại (giành 96 điểm). Mourinho thì ra mắt "Kinh điển" với một cú "manita" (bàn tay nhỏ; chỉ những trận đấu có tỷ số 5-0).

Đã 20 lần gặp Bayern trong lịch sử Champions League/C1, và Real thua 11, chỉ thắng 7 trận. Thế nên, báo chí Madrid đã gọi, Bayern và Pep Guardiola là những "con quái vật" đối với Real.

Giấc mơ "Decima" (danh hiệu Champions League/C1 thứ 10) mà Real theo đuổi từ 12 năm nay một lần nữa bị đe dọa về khả năng thành hiện thực. 
Pep Guardiola: "Con ngáo ộp" của Real 4.5 5 Unknown Real Madrid đang mơ về Decima, nhưng các Madridista cũng có lý do để lo ngại đội nhà lần thứ 4 liên tiếp phải dừng bước ở bán kết, vì cái tê...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm