Nỗi ám ảnh mang tên 'người yêu cũ'

Người cũ - người mới là vấn đề phức tạp mà nhiều cặp vợ chồng, tình nhân phải đối mặt. Đành rằng người cũ đã là chuyện của quá khứ cần được trân trọng nhưng đôi khi người cũ như một "âm hồn không tan" cứ tìm đến đeo bám cuộc sống mới của người khác bất chấp mọi hoàn cảnh, thời gian.

Chị Vân Anh (Cầu giấy - Hà Nội) chia sẻ khi chị vừa kết hôn được 3 tháng đã phát hiện chồng nhắn tin tình tứ với người yêu cũ. Do tính chất công việc nên chồng chị chỉ ở nhà cuối tuần, những ngày còn lại anh ngủ ở cơ quan.

Khi xem hóa bảng kê danh sách cuộc di động của chồng, chị thấy chồng nhắn tin rất nhiều với một số điện thoại lạ, thậm chí vào cả đêm khuya. Linh cảm của người phụ nữ cho chị biết có điều gì không ổn đang diễn ra.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Trước kia, chồng chị từng yêu một người nhưng vì lý do gì đó mà họ đã chia tay. Sau một hồi dò la chị biết được số điện thoại kia chính là của cô người yêu cũ đó. Hôm đấy, đợi lúc chồng ngủ say, chị lấy điện thoại của anh mở hộp thư ra xem. Suy đoán của chị đã được khẳng định. Chị đau lòng khi đọc những dòng tin nhắn mùi mẫn của chồng với người yêu cũ. Nói có sách, mách có chứng nhưng chồng chị vẫn chối quanh co, anh khăng khăng: 'Giữa anh và cô ấy chỉ là tình bạn, cô ấy có chuyện buồn nên nhắn tin tâm sự, anh thấy cô ấy buồn mới an ủi vài câu. Có vậy mà em cứ làm toáng lên. Là vợ chồng với nhau mà em không tin anh thì tin ai'.

Cũng cùng hoàn cảnh như chị Vân Anh, chị Thủy ( Thanh Xuân - Hà Nội) trước lễ ăn hỏi 3 ngày phát hiện ra người yêu mình ngủ với bạn gái cũ.

Trước đây, nhà anh ở gần nhà chị nên chị biết anh từng yêu một người khác. Vì không hợp tuổi nên gia đình anh nhất quyết phản đối quan hệ của họ. Sau đó họ chia tay. Rồi anh gặp chị. Chị là người suy nghĩ thoáng nên không quan tâm đến chuyện quá khứ. Quan trọng là hiện tại anh yêu và tốt với chị.

Thế nhưng chị thật không ngờ người mà chị tin tưởng bấy lâu lại lừa dối chị một cách trắng trợn như vậy. 'Khi phát hiện chuyện đó tôi sốc lắm, muốn hủy đám cưới vì không thế chấp nhận bị người ta cắm sừng lên đầu mình. Nhưng thật khó vì lúc đó gia đình hai bên đã chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới. Thiệp mời cũng đã phát đi. Hơn nữa bố tôi lại đang ốm nặng. Nếu tôi hủy đám cưới lúc này bố tôi biết chắc sẽ không chịu đựng được. Nghĩ đến đó tôi đành nhắm mắt đưa chân về nhà chồng. Tôi tưởng rằng thời gian sẽ xóa nhòa mọi thứ song nó chỉ càng làm vết thương rộng ra. Cứ mỗi khi gần chồng tôi lại nghĩ đến cảnh chồng tôi đang cuốn lấy cô người yêu cũ không mảnh vải che thân. Cho dù anh ấy có làm đủ mọi cách nhưng tôi luôn cảm giác coi thường chồng và không muốn gần gũi anh. Cuộc sống của vợ chồng tôi từng ngày trôi đi rất nặng nề', chị Thủy chán nản kể.

Cũng liên quan đến sự hiện diện của người cũ, chị Thu ( Minh Khai - Hà Nội) chia sẻ chị gặp anh ấy khi anh cũng đã qua vài mối tình vắt vai.

Tình yêu của anh chị thật đẹp. Họ đã quyết định chuẩn bị kết hôn. Thế nhưng hôm ấy đến nhà người yêu, chị thấy máy tính đang mở còn anh thì đi đâu đấy. Chị bất ngờ hoảng hốt khi những dòng tin nhắn trên cửa sổ yahoo của anh. Chị kéo xuống đọc kỹ hơn thì biết được anh đang nói chuyện với người yêu cũ. Chị ta nói: 'Dạo này em nghĩ nhiếu đến anh, em còn nhớ anh nhiều lắm. Em đã sai lầm khi phụ tình cảm của anh'. Và đau lòng hơn khi người yêu chị trả lời lại: 'Anh cũng vậy. Nếu em cho anh cơ hội anh sẽ không để mất em lần nữa đâu'.

Chị đã rất mực yêu anh và không bao giờ nghĩ đến chuyện người yêu lừa dối chị lén lút tư tình với người cũ. Dù đau đớn nhưng chị nghĩ vẫn còn may vì chị chưa chính thức kết hôn với anh ta. Chị đòi chị tay, anh hết lời giải thích: 'Ngày trước cô ta làm nhiều điều có lỗi với anh, cô ta lợi dụng anh nên giờ anh muốn trả đũa cô ta. Anh định sau khi cô ta "cắn câu" sẽ nói cho cô ta biết anh và em sắp kết hôn. Anh muốn cô ta phải đau đớn'.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Chồng vẫn lén lút nhắn tin với người cũ mấy năm mà vợ không hề hay biết là trường hợp của chị Vy ( Hà Đông - Hà Nội). Chị đã có một cậu con trai 3 tuổi dễ thương, hoạt bát. Chị cũng là người có nhan sắc và công việc ổn định. Tưởng như vậy là quá đủ để giữ chân chồng trọn vẹn bên gia đình nên chị chủ quan ít quan tâm đến các mối quan hệ của chồng.

Mặt khác chị cho rằng một người chu đáo, luôn quan tâm vợ con như anh sẽ không bao giờ làm điều gì khiến chị phải suy nghĩ. Thế rồi một lần tình cờ xem điện thoại của chồng chị phát hiện những tin nhắn của anh với người yêu cũ. Họ tâm sự với nhau đủ thứ chuyện trên trời dưới bể. Ba máu sáu cơn nổi lên, chị truy hỏi đến cùng thì chồng khai là thường xuyên nhắn tin với người ấy từ ngày anh chị còn yêu nhau, tuy nhiên họ chưa làm gì đi quá giới hạn.

Chưa biết anh nói dối hay nói thật nhưng xét thấy đối tượng là nguy cơ đe dọa tiềm ẩn đến hạnh phúc gia đình nên chị bắt chồng phải hứa không nhắn tin với cô ta nữa. Thế nhưng chẳng được bao lâu chị lại thấy chồng nhận tin nhắn với thái độ lấm lét. Ngay lập tức chị bắt chồng đổi số điện thoại. Chị không cho chồng lưu số cô ta nhưng bằng cách nào đó họ lại liên lạc được với nhau. Không còn chiêu nào để trị chồng nữa chị chuyển sang khóc lóc rồi dọa nạt: 'Nếu anh còn nhắn tin với cô ta, tôi sẽ nói tất cả với bố mẹ chồng và nhất quyết ly hôn với anh'. Sợ phải xa con, anh van xin chị tha thứ và lại hứa sẽ không tái phạm. Nhưng được thời gian ngắn thì chứng nào tật ấy, chồng chị như bị cô người yêu cũ bỏ bùa mê thuốc lú. Trăm phương ngàn kế chị đã dùng hết để cắt đứt liên lạc của chồng với cô ta mà vẫn không hiệu quả. Giờ chị cũng chưa biết phải làm sao để giữ chồng.

Cũng bị người yêu cũ của chồng làm cho chóng mặt, quay cuồng là hoàn cảnh của vợ chồng chị Loan ( Ba Đình - Hà Nội). Khi vợ chồng chị Loan vừa đi trăng mật về đến nhà thì đã gặp cô ta đằng đằng sát khí chờ sẵn ở cửa.

Cô ta nói rằng vẫn còn yêu chồng chị Loan, không thể quên được anh. Chị Loan chia sẻ trước đây cô ta và chồng mình đã có thời gian dài yêu nhau. Do tính tình không hợp nên chồng chị Loan đề nghị chia tay. Cô ấy không chấp nhận được sự thật vì quá yêu anh ấy.

Do không còn tình cảm nên chồng chị Loan đã nói dứt khoát với cô ta rằng hãy quên đi vì anh ấy đã có gia đình. Nghe vậy cô ta rút ngay con dao và dọa rằng: 'Nếu anh không ly hôn với cô ấy để đến với em em sẽ cắt tay để máu chảy đến chết cho anh xem'. Chồng chị Loan sợ cô ta làm liều nên đành dùng kế hoãn binh nói là cho anh thêm thời gian. Những ngày sau chồng chị Loan cố ý tránh mặt thì cô tình cũ lại dở lại chiêu cũ dọa nhảy cầu tự tử.

Chị Loan bức xúc: 'Hai vợ chồng tôi đã phải nhờ đến người thân, họ hàng của cô ta can thiệp, khuyên bảo cô ta nhưng cô ta cứ năm bữa nửa tháng lại đến khủng bố tinh thần chúng tôi một lần khiến cuộc sống của hai vợ chồng tôi mệt mỏi. Chúng tôi đã phải chuyển nhà mấy lần mà cô ta vẫn tìm đến được. Thậm chí vợ chồng tôi còn đang nghĩ đến chuyện báo công an chỉ mong nhanh chóng thoát khỏi sự đeo bám của cô ta. Cô ta đúng là cơn ác mộng giữa ban ngày'.
Nỗi ám ảnh mang tên 'người yêu cũ' 4.5 5 Unknown Người cũ - người mới là vấn đề phức tạp mà nhiều cặp vợ chồng, tình nhân phải đối mặt. Đành rằng người cũ đã là chuyện của quá khứ cần được ...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm