"Lấy nó về để nó làm cave à?"

Mẹ tôi đã nói những lời đó khi tôi đưa em về ra mắt và khi mẹ biết hoàn cảnh của em.

Ngày đó chúng tôi yêu nhau tha thiết, tưởng rằng không gì có thể chia lìa được, thế nhưng, có những điều trong cuộc sống mà ta không ngờ tới. Chính bản thân tôi cũng không bao giờ nghĩ, cuộc tình này lại chịu nhiều ngang trái đến vậy.

Em vốn là một cô gái ngoan hiền, được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Nhưng cuối cùng em lại đem lòng yêu tôi, một chàng trai khá bình thường về ngoại hình. Có lẽ, do tính cách hai đứa hợp nhau, vui vẻ hòa nhã nên em đã xiêu lòng. Tôi yêu em, chủ động chinh phục em với hi vọng mong manh và cuối cùng, tôi đã có được trái tim người đẹp. Em đẹp nhưng em thanh khiết trong tâm hồn, em giản dị và nhẹ nhàng khiến tôi cảm thấy ngưỡng mộ. Chúng tôi dành cho nhau nhiều tình cảm sâu đậm, cả hai đã cố gắng vun vén cho cuộc tình này. Quãng thời gian yêu em là quãng thời gian hạnh phúc nhất của tuổi trẻ.

Em và tôi yêu nhau khoảng 3 năm, tình cảm thắm thiết thì đưa nhau về ra mắt hai bên gia đình. Chỉ vì, chúng tôi mong muốn bố mẹ biết mối quan hệ này để sau còn tính chuyện hôn nhân cho hai đứa.



Dù từ đó, mẹ em đã không còn tính chuyện ngoại tình nữa nhưng lại không lấy chồng và ở vậy như thế nuôi em khôn lớn, trưởng thành. (ảnh minh họa)

Ngày tôi đưa em về ra mắt, mẹ tôi đã nhìn em rất kĩ càng. Mẹ tôi hỏi em nhiều điều, về gia đình em. Em sinh ra chỉ có mẹ, mẹ em vốn là người phụ nữ không có chồng nhưng lại sinh ra em. Nghe nói, mẹ em đã có con với một người đàn ông nào đó, không rõ lai lịch. Không hiểu mẹ tôi đã tìm hiểu từ bao giờ, điều tra về em mà biết được, trước đây mẹ em từng làm gái bia ôm, cặp kè với nhiều đại gia nên không lấy chồng và sinh ra em.

Dù từ đó, mẹ em đã không còn tính chuyện ngoại tình nữa nhưng lại không lấy chồng và ở vậy như thế nuôi em khôn lớn, trưởng thành. Về thành tích, em đã rất tốt, học giỏi, đi làm cũng có công việc tốt nhưng mẹ tôi thì không hài lòng về gia thế của em. Mẹ tôi nhất định phản đối cuộc hôn nhân này.

Tôi đã dùng mọi lý lẽ để thuyết phục mẹ nhưng mẹ không đồng ý. Mẹ bảo tôi chỉ được chọn một trong hai là mẹ và em mà thôi. Nghe mẹ nói mà tôi chua xót quá. Tôi khóc lóc, còn quỳ gối xuống van xin mẹ vì tôi rất yêu em, và tôi hiểu, em không phải là cô gái lẳng lơ. Tôi bảo mẹ, 'con tin, cô ấy sẽ là một người con dâu tốt'. Thế là mẹ tôi bảo 'mày định lấy nó về cho nó làm cave à? Mẹ nó đã thế, cặp bồ với bao nhiêu người mới sinh ra nó, còn không biết nó là con của ai thì mày hi vọng gì làm rể nhà ấy. Con gái bao nhiêu đứa chết hết rồi sao mà mày chọn nó. Sau này nó cặp bồ, ngoại tình thì mày hối không kịp con ạ. Không có cưới xin gì nữa, mày thích nó thì ra ngoài mà ở với nó'. Nghe mẹ nói vậy tôi chạnh lòng quá, tôi thật đã nghĩ tới chuyện ra ngoài chung sống với em.



Em đã hi sinh nhiều thứ để chọn tôi mà tôi không mang lại được cho em hạnh phúc thì tôi còn mặt mũi nào đây? (ảnh minh họa)

Mẹ tôi bảo, mẹ em đã từng như vậy thì sau này, con bà ấy cũng như thế cả thôi. Vì người ta bảo, nhà nào chả giống nhau, bố mẹ thế nào thì em thế ấy. Giờ sao mẹ tôi vẫn kì thị như vậy. Em thể hiện rất tốt ngày về ra mắt, em là một người tuyệt vời mà, tại sao mẹ lại khiến tôi đau khổ thế này? Mẹ còn bảo từ tôi nếu như tôi lấy em, thật là xót xa trong lòng.

Làm cave ư, làm gì đến mức ấy. Mẹ em cũng đã từng như vậy nhưng mà con người bây giờ có học, người ta sẽ biết nghĩ, biết vun đắp tương lai và cuộc sống của mình chứ. Đâu thể vì mẹ em như thế mà triệt mọi đường sống của em. Trong mắt tôi, em là một cô gái tuyệt vời, chẳng lẽ chỉ vì em không có bố, chỉ vì em là đứa con chỉ có mẹ, chỉ vì quá khứ của mẹ em mà em không được quyền sống súng sướng hay sao?

Tôi lo cho em, em cũng lờ mờ đoán ra lý do mẹ tôi phản đối. Nhưng nếu chính từ miệng tôi nói ra những lời này, thật tình, em sẽ sốc nặng và không biết em sẽ nghĩ quẩn thế nào. Vì tôi biết, em đã rất yêu tôi, chân thành, không chút toan tính. Tôi mà từ bỏ em, liệu em có thể sống được không? Phải làm sao đây, thật tình tôi đang sợ hãi lắm. Tôi từ bỏ em thì mọi việc chấm hết và sẽ ân hận cả đời nếu sau này tôi có lấy ai. Nhưng lấy em, mẹ tôi sẽ thế nào. Trời ạ, tại sao cứ đặt tôi vào tình huống khó xử thế này? Sao các bậc làm cha làm mẹ cứ ngăn cấm tình yêu của con cái. Họ phải hiểu rằng, sống không tình yêu thật sự rất tẻ nhạt chứ. Tôi phải làm sao bây giờ đây?

Em đã hi sinh nhiều thứ để chọn tôi mà tôi không mang lại được cho em hạnh phúc thì tôi còn mặt mũi nào đây? Ông trời ơi, tại sao lại bất công với em như vậy, tại sao lại khiến người con gái như em đau khổ? Còn tôi, bây giờ tôi không biết thế nào, hãy cho tôi lời khuyên được không mọi người?
"Lấy nó về để nó làm cave à?" 4.5 5 Unknown Mẹ tôi đã nói những lời đó khi tôi đưa em về ra mắt và khi mẹ biết hoàn cảnh của em. Ngày đó chúng tôi yêu nhau tha thiết, tưởng...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm