AFC chính thức lên tiếng về nghi án tiêu cực của Ninh Bình

Trong một thông cáo báo chí được phát đi từ trụ sở AFC tối 11/4, LĐBĐ châu Á họ sẽ theo dõi sát diễn biến vụ điều tra tiêu cực của bóng đá Việt Nam, có liên quan đến CLB Ninh Bình...

Sở dĩ AFC đặc biệt quan tâm đến sự việc của V.Ninh Bình vì đội bóng đất Hoa Lư đang thi đấu tại AFC Cup 2014 do LĐBĐ châu Á tổ chức, đồng thời đã giành được vé vào vòng knock-out.

Chính vì thế mà không lâu sau khi báo chí Việt Nam liên tục đăng tải về sự kiện V.Ninh Bình dính nghi án bán độ, trong đó có nghi án liên quan đến một số trận đấu trong khuôn khổ AFC Cup năm nay, tổ chức đang điều hành bóng đá châu Á lập tức phát đi công văn ngay trong tối 11/4, thể hiện rõ quan điểm của mình.

Theo tinh thần của công văn này, AFC sẽ theo dõi diễn biến của sự việc nghi án bán độ trong bóng đá Việt Nam, nhất là sau khi họ nghe thông tin cơ quan điều tra đã vào cuộc, đồng thời AFC chờ thông báo từ phía Việt Nam.

AFC cho biết họ sẽ theo dõi sát diễn biến nghi án tiêu cực tại CLB V.Ninh Bình

AFC cho biết họ sẽ theo dõi sát diễn biến nghi án tiêu cực tại CLB V.Ninh Bình

Quan điểm của AFC là họ ủng hộ VFF trong công tác chống tiêu cực. AFC cũng nhấn mạnh VFF toàn quyền đưa ra các quyết định của mình trong khuôn khổ quyền hạn của VFF, trước khi AFC có những hành động tiếp theo sau khi nghe kết luận chính thức từ phía LĐBĐ thành viên của mình.

Phía AFC cũng cho hay điều lệ của AFC Cup 2014 có quy định xử lý kỷ luật đội bóng bỏ cuộc giữa chừng khi giải đấu đang diễn ra. Theo điều lệ này, đội bóng đột ngột rút lui khỏi giải đấu ngoài chuyện chịu các trách nhiệm về mặt tài chính, liên quan đến những thiệt hại mà họ gây ra cho giải đấu và hình ảnh của giải đấu, còn có khả năng bị cấm tham gia các hoạt động quốc tế do AFC tổ chức tối thiểu là 2 năm.

Ngoài ra, LĐBĐ thành viên của AFC, vốn trực tiếp quản lý CLB bỏ cuộc - cụ thể là VFF - cũng sẽ có trách nhiệm liên đới, và mức án chi tiết sẽ được quyết định tùy theo mức độ vi phạm và cách giải quyết vấn đề của các bên có liên quan.

Thực tế là ngay cả khi chưa bị AFC kỷ luật, hình ảnh của bóng đá Việt Nam cũng đã trở nên xấu đi rất nhiều trong mắt AFC nói riêng và quốc tế nói chung. Nghi án tiêu cực liên quan đến V.Ninh Bình đang làm xấu mặt bóng đá nội, vốn đã có quá nhiều điều tiếng không hay trong thời gian qua.

Ngoài ra, vụ việc V.Ninh Bình bỏ AFC Cup, nếu điều đó xảy ra, có thể làm V-League mất điểm, khiến giải đấu này vốn có vị trí không cao theo xếp hạng của AFC, càng tụt hạng hơn. 
AFC chính thức lên tiếng về nghi án tiêu cực của Ninh Bình 4.5 5 Unknown Trong một thông cáo báo chí được phát đi từ trụ sở AFC tối 11/4, LĐBĐ châu Á họ sẽ theo dõi sát diễn biến vụ điều tra tiêu cực của bóng đá V...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm