Tuyên tử hình kẻ giết vợ chồng chủ trại gà dã man

Lục tìm tài sản nhưng chỉ lấy được mỗi cái điện thoại, Quí lấy búa quay lại hiện trường đập đầu vợ chồng ông Hồng đang nằm gục dưới đất để họ chết hẳn.

Ngày 27/3, tại UBND xã Tà Nung TP Đà Lạt, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động, tuyên phạt Lò Văn Qúi (22 tuổi, ngụ Nghệ An) mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo HĐXX, tuy bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nhưng hành vi phạm tội là vô cùng dã man, giết một lúc 2 người và quyết tâm thực hiện tội ác đến cùng, phạm một lúc nhiều tội... nên không còn khả năng cải tạo, cần phải loại hẳn ra khỏi đời sống xã hội.

Tuyên tử hình kẻ giết vợ chồng chủ trại gà dã man - Ảnh 1
Quí gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân, mong được khoan hồng nhưng tất cả đã muộn. Ảnh: Quốc Dũng

Theo nội dung phiên toà, Qúi từng nghiện ngập và bị đưa vào trại cai nghiện. Tại đây hắn tự hủy hoại thân thể để được đi chữa bệnh và trốn về xã Tà Nung. Tiếp tục tự cai nghiện thành công, Quí quyết từ bỏ con đường lầm lỗi, chí thú làm ăn nên được một gia đình trong xã gả con gái và sinh được đứa con.

Vợ chồng Quí thuê đất của ông Nguyễn Mạnh Hồng (59 tuổi) và vợ Bùi Thị Hợp (55 tuổi) ở thôn 4, xã Tà Nung, để canh tác. Gần Tết 2014, Quý lún vào nợ nần do đánh bạc thua, phải cầm cố xe máy của mẹ vợ.

Tối 26/1, hắn tìm đến trang trại gà của vợ chồng ông Hồng. Lấy lý do không có tiền sắm Tết, Quí hỏi vay ông bà chủ nhưng bị từ chối. Tức giận, hắn nảy sinh ý định cướp tài sản của vợ chồng ông Hồng nên giả vờ hỏi mua con gà ăn Tết. Quí yêu cầu ông Hồng ra trại bắt gà luôn trong đêm.

Tưởng thật, ông Hồng lui cui ra trại gà. Quý đã lấy con dao rựa đi sau lưng, bất ngờ chém tới tấp vào đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ. Hung thủ vờ chạy vào nhà gọi bà Hợp "ông Hồng bị làm sao bỗng dưng té gục trong chuồng gà" khiến bà này luýnh quýnh chạy ra. Tuy nhiên, mới rời cửa bếp được 3 m thì bà bị Qúi đứng chờ sẵn, chém gục.

Gây án xong Qúi vào nhà ông chủ lục tung đồ đạc để tìm tài sản nhưng chỉ lấy được chiếc điện thoại và con dao bấm. Trước khi bỏ trốn, hắn lấy chiếc búa đóng đinh của chủ nhà quay lại hiện trường đập vào đầu vợ chồng ông Hồng cho chết hẳn. Quí về nhà thay quần áo, rửa các vết máu như không có chuyện gì xảy ra. Vợ hắn lo ru con ngủ nên cũng không hay biết.

Sáng hôm sau, Qúi tới nhà một người trong xã tiếp tục đánh bài và bị thua phải bán luôn chiếc điện thoại vừa cướp đêm trước.

Vụ án được phát hiện vào sáng 27/1 sau khi con gái của ông Hồng gọi điện nhiều lần cho bố mẹ không được nên chạy xe máy từ Đà Lạt vào trang trại gà xem xét. Lúc này bà Hợp đã chết, ông Hồng còn thoi thóp được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên sau một tuần điều trị ông cũng không qua khỏi.

Quá trình điều tra xác định Quí là nghi can số một khi bất ngờ vắng mặt khỏi địa phương hôm 29 Tết. Đến sáng 6/2 (Mùng 5 Tết) hung thủ bị các trinh sát tóm gọn tại cầu Bến Thủy, thành phố Vinh khi hắn đang ngồi trên một chiếc xe khách. Quí cho biết định trốn sang Lào làm ăn để tránh sự truy lùng. 
Tuyên tử hình kẻ giết vợ chồng chủ trại gà dã man 4.5 5 Unknown Lục tìm tài sản nhưng chỉ lấy được mỗi cái điện thoại, Quí lấy búa quay lại hiện trường đập đầu vợ chồng ông Hồng đang nằm gục dưới đất để h...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm