Từ vụ mẹ Kasim Hoàng Vũ nghĩ về 'mẫu hậu' của showbiz

Cho rằng ban giám khảo cuộc thi Chinh phục đỉnh cao không công bằng trong việc chấm điểm, mẹ của nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ đã hét lên "cần phải lập lại kỷ cương cho showbiz này!".

Thái độ của mẹ quán quân Sao mai Điểm hẹn khiến nhiều người liên tưởng đến mẹ Lê Nguyễn Quỳnh Anh, thí sinh 15 tuổi của cuộc thi Vietnam's Got Talent cách đây 2 năm...

Giới showbiz tuần này lại được một phen eo xèo bởi "cuộc khẩu chiến" bên ngoài sân khấu liên quan đến hai thí sinh của cuộc thi "Chinh phục đỉnh cao", chương trình truyền hình trực tiếp được phát sóng vào 21h chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, Đài THVN.

Sự việc trở nên ầm ĩ ngay tại hậu trường sân khấu Chinh phục đỉnh cao sau khi đêm livehsow 6 của cuộc thi này kết thúc vào tối 16/3. Theo đó, mẹ của ca sỹ Kasim Hoàng Vũ là nữ ca sỹ nhạc rock một thời Bích Phương đã thể hiện những bức xúc của mình trước việc con trai bị ban giám khảo cho điểm quá thấp. Sự bức xúc lên tột đỉnh khi tiếng hét giận dữ của mẹ Kasim cất lên phía sau hậu trường. Mẹ của nam ca sĩ Sao Mai Điểm hẹn đã cương quyết tỏ thái độ: " Tôi muốn lên tiếng để lập lại kỷ cương cho showbiz này!"

Được biết, nguyên nhân dẫn đến cuộc khẩu chiến này là do mẹ của nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cảm thấy cuộc thi không công bằng. Người mẹ này theo dõi không thiếu một phần thi nào có Kasim Hoàng Vũ biểu diễn và bà nhận thấy có sự bất hợp lý trong cách đánh giá và cho điểm của ban giám khảo. Trong khi Kasim Hoàng Vũ luôn được ban giám khảo khen ngợi sau mỗi phần thi nhưng đến khi cho điểm thì BGK lại ưu ái cho Nathan Lee. Kết quả là điểm số của Kasim Hoàng Vũ thấp hơn Nathan Lee, và hiện nam ca sĩ Nathan Lee đang là thí sinh có số điểm cao nhất.

Ngay tại đêm chung kết ngày 16/3, mẹ Kasim Hoàng Vũ không chỉ tố giám khảo chấm thiếu chính xác mà còn gào lên, chửi Nathan Lee là "đồ mất dạy". Cô ca sĩ nhạc rock một thời này cũng "đe dọa" Kasim phải dừng cuộc thi. Cách ứng xử của mẹ Kasim Hoàng Vũ đã làm cho nhiều người trong hội trường hôm đó khá bất ngờ. Và sau đó người ta thấy xuất hiện trên facebook cá nhân của Nathan Lee một đoạn status với nội dung công kích thái độ Chí Phèo của một gia đình nghệ sĩ!?

Từ vụ mẹ Kasim Hoàng Vũ đòi công bằng nghĩ về

Mẹ thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh phản pháo BGK tại Vietnam's Got Talent 2012.

Sự vụ ầm ĩ này khiến nhiều người liên tưởng đến vụ bà mẹ của thí sinh 15 tuổi Lê Nguyễn Quỳnh Anh chạy lên sân khấu cướp micro để nói lời bất bình về cách chấm điểm của ban giám khảo cuộc thi Vietnam's Got Talent cách đây 2 năm. Bà mẹ của cô bé 15 tuổi này cũng đã làm tốn nhiều giấy mực của báo chí khi bà có sự phản ứng một cách thiếu kiềm chế, bảo vệ con một cách thái quá ngay tại đêm diễn. Phản ứng của bà đã vô tình biến con mình thành tâm điểm để cộng đồng mạng chế giễu và ném đá tơi bời. Bản thân bà mẹ này (và cả gia đình bà) đã chịu không ít sức ép từ búa rìu dư luận.

Hai bà mẹ, một là nhà quản trị doanh nghiệp, một là ca sỹ nhạc rock; mặc dù làm ở hai lĩnh vực hoàn toàn trái ngược nhau nhưng cả hai đều cùng có một điểm yếu là "yêu con một cách mù quáng". Vì quá yêu con nên họ đã để cho tình cảm lấn lướt lý trí dẫn đến việc có những hành xử phản cảm trước công chúng. Thái độ của nữ ca sĩ nhạc rock một thời này khiến chúng ta liên tưởng đến một cuộc cãi vã xô xát ngoài đường, ngoài chợ chứ không phải tại một cuộc thi với sự có mặt của toàn nghệ sĩ!

Ngay cả khi Kasim Hoàng Vũ thực sự hát hay hơn Nathan Lee, ngay cả việc ban giám khảo cuộc thi Chinh phục đỉnh cao không công bằng trong việc cho điểm, thì ca sĩ Bích Phương cũng không nên gào thét để tỏ thái độ bức xúc của mình như vậy. Bởi khi bà bênh con bằng thái độ thiếu ôn hòa như thế, dù sự thực có thế nào thì người khác cũng cho rằng bà mẹ này đang mắc phải căn bệnh tâm lý "con hát mẹ khen hay". Cách bảo vệ con kiểu đó chẳng khác gì "yêu con như thế bằng mười hại con". Cách đòi công bằng một cách dữ dội và thiếu "văn hóa" của bà chỉ "đổ thêm dầu vào lửa", khiến cho mọi việc trở nên phức tạp hơn thậm chí còn làm mất đi hình ảnh đẹp đẽ không những của bà mà cho cả con bà!

Từ vụ mẹ Kasim Hoàng Vũ đòi công bằng nghĩ về

Kasim lúc nào cũng là đứa con bé bỏng trong mắt mẹ?


Đành rằng là người cùng nghề, cùng là nghiệp ca sĩ; đành rằng tình yêu người mẹ dành cho con là không giới hạn, là theo con suốt cuộc đời nhưng không phải cứ xông vào bảo vệ con một cách dữ dội mới là yêu con. Trong khi ca sĩ Kasim Hoàng Vũ đã ngoài 30 tuổi, lứa tuổi quá chín chắn và trưởng thành để quyết định các bước đi trong sự nghiệp của mình thì mẹ anh lại bảo vệ anh theo kiểu "xù lông nhím" như là bảo vệ một đứa bé 5 tuổi.

Thực tế thì hậu quả của sự việc ầm ĩ này không những khiến cho mẹ Kasim Hoàng Vũ cảm thấy mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến con trai của bà. Mặc dù lượng fan hâm mộ đang theo chiều bênh vực Kasim Hoàng Vũ nhưng quán quân Sao mai Điểm hẹn nói rằng, có khả năng anh sẽ dừng cuộc thi vì những ì xèo liên quan đến "sự cố" này. 
Từ vụ mẹ Kasim Hoàng Vũ nghĩ về 'mẫu hậu' của showbiz 4.5 5 Unknown Cho rằng ban giám khảo cuộc thi Chinh phục đỉnh cao không công bằng trong việc chấm điểm, mẹ của nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ đã hét lên "c...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm