Triều Tiên phóng hai tên lửa hướng đến Nhật Bản

Quân đội Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên hôm nay phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung vào vùng biển phía đông và hướng về phía Nhật Bản.


Nhập mô tả cho ảnhẢnh minh họa: Reuters
Reuters dẫn lời một quan chức ở văn phòng Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nói rằng, các tên lửa, dường như thuộc lớp Rodong, được phóng từ một khu vực phía bắc Bình Nhưỡng và bay xa 650 km trước khi rơi xuống biển.

Triều Tiên có khả năng đã phóng tên lửa ở tầm ngắn, so với cự ly tối đa hơn 1.000 km và có thể nhắm đến phần lớn lãnh thổ Nhật Bản. Quan chức giấu tên cho hay, đây là động thái đáng lưu tâm của quốc gia láng giềng.

Vụ phóng tên lửa sáng nay diễn ra đúng vào ngày Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Tổng thống Mỹ Barack Obama, để bàn về chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Phát biểu sau cuộc gặp với hai nhà lãnh đạo bên lề hội nghị thượng đỉnh về an ninh hạt nhân ở The Hague, Hà Lan, ông Obama nói rằng cả 3 nước đều thống nhất chống lại mối đe dọa từ chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Trong vòng hai tuần qua, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa tầm ngắn. Đây được xem như hành động thách thức nhằm vào các cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn thường niên đang diễn ra.

Ngày 25/3, khi được hỏi về thời điểm phóng tên lửa trùng với cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, So Se Pyongm, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc nói rằng Bình Nhưỡng thường xuyên thực hiện các cuộc diễn tập quân sự.

Bình Nhưỡng cũng lên án các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc và xem đó là hành động chuẩn bị chiến tranh. Trước đó vào tháng 2, Triều Tiên tức giận khi một máy bay ném bom B-52 thực hiện chuyến bay trên bầu trời Hàn Quốc.
Triều Tiên phóng hai tên lửa hướng đến Nhật Bản 4.5 5 Unknown Quân đội Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên hôm nay phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung vào vùng biển phía đông và hướng về phía Nhật Bản. ...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm