Solskjaer: Lịch lãm, cứng rắn và đầy tham vọng

Nhẹ nhàng, lịch lãm nhưng cứng rắn và đầy tham vọng là những gì báo giới Anh mô tả về Ole Gunnar Solskjaer, tân HLV của Cardiff City, người dường như sinh ra để chiến thắng…
Solskjaer thường được nhớ đến với biệt danh “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” với tài năng ghi bàn đặc biệt sau những lần vào sân thay người ở Man Utd và góp phần giúp đội bóng này chinh phục cả Premier League lẫn Champions League.
http://tanchau123.blogspot.com/

Cựu tiền đạo người Na Uy vẫn giữ được nét tươi trẻ trên gương mặt, ở tuổi 40, đang được chú ý nhiều hơn bao giờ hết với vai trò một HLV tại Premier League. Thực tế, người ta đã chờ đợi ngày trở lại của Solsa từ 3 năm trước, khi anh dẫn dắt Molde vô địch Na Uy lần đầu tiên trong 100 năm lịch sử, ngay trong mùa giải đầu tiên.

Những người biết Solskjaer sẽ mô tả anh là một người nhẹ nhàng và lịch lãm, với sở trường phát huy những phẩm chất tốt nhất của các cầu thủ và yêu thích lối đá tấn công. Họ cũng gọi anh là một kẻ thông minh và đầy tham vọng.

Nhưng làm thế nào để Solsa có thể “kiểm soát hoàn toàn” vấn đề ở một đội bóng có ông chủ trái tính và độc đoán bậc nhất Premier League, Vicent Tan?

“Anh ấy đã cho thấy mình là một nhà quản lý tốt như thế nào chỉ trong một thời gian ngắn tại Molde.” Thủ thành Espen Bugge Pettersen của Molde cho biết. “Không có lý gì mà anh ấy lại không thành công.”

“Solskjaer có thể không thay đổi nhiều so với khi còn là cầu thủ. Anh là một người nhẹ nhàng và ân cần, và đó là điều cần thiết khi anh đặt chân đến đây. Bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ ai có thể nói xấu về anh ấy, bởi điều đó không tồn tại. Solskjaer không ngại đưa ra những quyết định khó khăn, nhưng anh luôn thực hiện nó đúng cách, và nếu anh ấy không hài lòng, anh ấy sẽ nói cho bạn biết.”
Không cần nói nhiều về giai đoạn hoàng kim của Solskjaer tại Man Utd. Nhiều người tin rằng chính tiền đạo này đã khai sinh ra khái niệm “siêu dự bị” trong bóng đá hiện đại, và chính anh là người đầu tiên được tôn vinh như một huyền thoại ở một đội bóng với vai trò chính là một cầu thủ dự bị.
http://tanchau123.blogspot.com/

Trong những năm cuối ở Old Trafford, chấn thương ngăn Solsa ra sân thi đấu, nhưng nó giúp anh tiếp cận với vai trò quản lý và huấn luyện sớm hơn. “Ole luôn luôn muốn tham gia vào các trận đấu, vì vậy ngay từ khi còn trẻ, cậu ấy đã được chuẩn bị để trở thành một HLV, một nhà quản lý sau này.” Sir Alex Ferguson nói trên Manchester Evening News.

“Cậu ấy là một chuyên gia có thể đánh bại tất cả với những ghi chú trong tập luyện và trong trận đấu. Cậu ấy rất có tố chất, không có nghi ngờ gì về điều đó.”

Với vai trò HLV trưởng một đội bóng cao cấp đầu tiên, Solskjaer ngay lập tức thành công. Anh đưa Molde vô địch Na Uy lần đầu tiên trong lịch sử, phá vỡ sự thống trị của Rosenberg, đội đã vô địch 16 trong 19 năm trước đó. Mùa sau đó, Molde tiếp tục bảo vệ thành công ngai vàng và giành luôn cả cúp quốc gia Na Uy sau đó.

“Molde là một vùng đất nhỏ, với khoảng 25.000 đến 30.000 dân.” Jonas Bergh-Johnsen, một nhà báo của kênh truyền hình TV2 (Na Uy) cho biết. “Đây là một CLB nhỏ, và anh ấy giành chức vô địch ngay trong năm đầu tiên của mình. Tôi nghĩ nó cũng khiến anh ấy phải ngạc nhiên.”

“Họ nói rằng rất khó để tái tạo thành công một đội bóng, nhưng anh ấy đã làm được. Đó là một thành tích tuyệt vời, một thành tích vĩ đại cho CLB và cho cả thành phố. Trước đây, Solskjaer là người hùng, nhưng bây giờ, anh ấy là huyền thoại.”

“Không có nhiều tiền để chi tiêu tại Molde, nhưng anh ấy lại có một đội ngũ trẻ chất lượng, những người muốn thi đấu vì anh ấy. Rất nhiều thành công của anh ấy đến từ việc phát triển cầu thủ trẻ.”
Đó chính xác là những gì Solsa sẽ mang đến Cardiff. Danh tiếng, sự “hiền lành” trong ứng xử và một chiến lược phát triển dài hơi sẽ giúp anh lấy trọn vẹn niềm tin và sự ủng hộ từ ông chủ khó tính Vicent Tan. Khởi đầu mới với Cardiff bằng một chiến thắng ngược dòng ấn tượng trên sân Newcastle càng giúp vị thế của Solsa lớn hơn bao giờ hết.

Với Solskjaer, Cardiff có thể bứt ra khỏi khủng hoảng và trụ lại Premier League. Và với Cardiff, Solskjaer sẽ có những bước đầu tiên tái chinh phục mảnh đất đã đưa anh lên đỉnh hào quang trước đây.
Theo Báo Thể thao Việt Nam
Solskjaer: Lịch lãm, cứng rắn và đầy tham vọng 4.5 5 Unknown Nhẹ nhàng, lịch lãm nhưng cứng rắn và đầy tham vọng là những gì báo giới Anh mô tả về Ole Gunnar Solskjaer, tân HLV của Cardiff City, người ...


No comments:

Post a Comment

Copyright © Báo Eva, báo phụ nữ online, tập chí phụ nữ. Phiên bản này   đang trong quá trình thử nghiệm và các thông tin trên Blog mang tính chất tham khảo nên mọi hành vi copy nội dung chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm